svasdssvasds

"ศรีวราห์"ย้ำไม่ห่วงชุมนุม แต่สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังแกนนำ "คนอยากเลือกตั้ง"

"ศรีวราห์"ย้ำไม่ห่วงชุมนุม แต่สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังแกนนำ "คนอยากเลือกตั้ง"

"ศรีวราห์" สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับตา กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่นัดชุมนุม 22 พ.ค.นี้ ระบุยังไม่พบว่าทางกลุ่มมีการทำหนังสือขออนุญาตชุมนุม

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เตรียมนัดหมายชุมนุมภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก่อนเคลื่อนขบวนไปที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ ว่า การชุมนุมเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ ที่สามารถทำได้ แต่ทุกอย่างต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้มีการเน้นย้ำให้ตำรวจสอบผู้ที่อยู่เบื้องหลังการชุมนุม โดยตำรวจสันติบาล และฝ่ายความมั่นคงก็ดำเนินการตรวจสอบอยู่ รวมถึงตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ก็เฝ้าระวังกลุ่มแกนนำที่มีการเคลื่อนไหวผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ

และจากการตรวจสอบไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล พบว่าทางกลุ่มผู้ชุมนุม ยังไม่มีการยื่นคำร้องขอจัดกิจกรรมการชุมนุมใดๆ ทั้งนี้หากเป็นการชุมนุมในพื้นที่ส่วนบุคคล เช่นในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็จะไม่เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ แต่หากเป็นการออกมาชุมนุมในพื้นที่สาธารณะตำรวจก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย โดยในพื้นที่รอบเขตพระราชทานรัศมี 150 เมตรจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดเด็ดขาด 100 เปอร์เซ็นต์

ส่วนการข่าวเรื่องมือที่สามนั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเฝ้าระวัง ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน แต่ยืนยันว่าสถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วง

related