svasdssvasds

ตร.ระดมสมองปราบค้ามนุษย์

ตร.ระดมสมองปราบค้ามนุษย์

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการค้ามนุษย์ ระดมสมอง เพื่อจัดทำคู่มือการบริหารจัดการคดีค้ามนุษย์สำหรับให้ผู้ปฏิบัติ นำไปใช้ซึ่งเป็นฉบับแรกของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนแจกให้ตำรวจนำไปใช้เป็นคู่มือการปฏิบัติงานในคดีค้ามนุษย์ เป็นมาตรฐานเดียวกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คู่มือการปฏิบัติงานในคดีค้ามนุษย์

นาย มาร์ติน ริฟ ที่ปรึกษาด้านการสืบสวนโครงการ AAPTIP รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีค้ามนุษย์ และข้าราชการตำรวจและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการดำเนินคดีค้ามนุษย์ ร่วมประชุมสัมมนาวิพากษ์ร่างแนวทางการบริหารและร่างคู่มือการบริหารจัดการคดีค้ามนุษย์ โดยร่วมมือกับโครงการ AAPTIP ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลออสเตรเลีย เพื่อรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้มีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญในกระบวนการยุติธรรมในการบริหารจัดการคดีค้ามนุษย์ เพื่อกำหนดแนวทางการบริหารจัดการคดีค้ามนุษย์และจัดทำคู่มือการบริหารจัดการคดีค้ามนุษย์สำหรับให้ผู้ปฏิบัติ นำไปใช้ซึ่งเป็นฉบับแรกของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ของรัฐบาล

ตร.ระดมสมองปราบค้ามนุษย์

 พลตำรวจเอกธรรมศักดิ์ วิชชารยะ ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ในฐานะ ผู้อำนวยการ ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าการสัมมนาที่จะมีขึ้นที่จังหวัดชลบุรี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเชิญผู้มีประสบการณ์ในการสืบสวนสอบสวน คดีค้ามนุษย์รายสำคัญ มาร่วมประชุมสัมมนา เพื่อต่อยอดถอดบทเรียนจากข้อผิดพลาดที่เคยเกิดขึ้นในอดีตมาหาทางแก้ไข พร้อมนำแผนประทุษกรรมคนร้ายในด้านคดีทางเพศและแรงงานมาถอดบทเรียนเพื่อกำหนดแนวทางในการป้องกัน ปราบปราม และสอบสวนดำเนินคดี จากปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินคดี ตลอดจนวิธีการทำงานที่ประสบความสำเร็จ ส่งผลให้ร่างแนวทางการบริหารจัดการคดีค้ามนุษย์ และร่างคู่มือการบริหารจัดการคดีค้ามนุษย์ มีความถูกต้อง สมบูรณ์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำไปใช้เป็นคู่มือการปฏิบัติงานในคดีค้ามนุษย์ เป็นมาตรฐานเดียวกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งถือเป็นฉบับแรกของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

 

 

 

related