svasdssvasds

ร้อง ปปง. ตรวจเส้นทางการเงินแก๊งแชร์ลูกโซ่

ร้อง ปปง. ตรวจเส้นทางการเงินแก๊งแชร์ลูกโซ่

ผู้เสียหายถูกหลอกลงทุนแชร์ลูกโซ่ร้องเรียน ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงินท้าวแชร์ชื่อดัง หลังมีผู้หลงเชื่อลงทุนกว่าแสนราย เสียหายกว่าหมื่นล้านบาท ขณะเดียวกันยังพบการโกงแชร์รูปแบบใหม่ๆ ด้วย

มีผู้หลงเชื่อลงทุนกว่าแสนราย

นายสามารถ เจนชัยจิตรวานิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย นำผู้เสียหายแชร์ลูกโซ่เข้าทวงถามความคืบหน้า การดำเนินคดีกับกลุ่มที่อ้างทำธุรกิจระดมทุนชื่อ od capital และ VCS ที่คาดการณ์ว่าจะสร้างความเสียหายต่อประเทศชาตินับหมื่นล้านบาท โดยกลุ่มผู้เสียหายขอให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ใช้อำนาจตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ตามอำนาจพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 7 เพื่อตรวจสอบการดำเนินธุรกิจดังกล่าว เพราะมีข้อมูลว่าไม่มีบริษัทดังกล่าวในประเทศไทย แต่มีประชาชนคนไทยเข้าสู่วงจรนี้ไม่ต่ำกว่าแสนคน และทุกวันนี้ก็ยังมีการชักชวนประชาชนให้เข้ามาร่วมลงทุน

ร้อง ปปง. ตรวจเส้นทางการเงินแก๊งแชร์ลูกโซ่

 กลุ่มผู้เสียหายต้องการให้ ปปง. ตรวจสอบการนำเงินเข้ามาจ่ายผลตอบแทนให้กับประชาชนนั้นเงินเข้ามาจากช่องทางใด ถ้าเงินนำเข้าจากต่างประเทศไม่ได้สำแดง หรือ เข้าผิดช่องทาง ก็เข้าข่ายฟอกเงิน ที่ ปปง.มีอำนาจตาม พรบ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน นอกจากนี้ยังพบมีแชร์หลอกให้ร่วมลงทุนปลูกมันญี่ปุ่นอีกด้วย โดยวิธีการคือ ท้าวแชร์จะรับซื้อมันญี่ปุ่นจากผู้ร่วมทั้งหมด แต่ผู้ร่วมลงทุนต้องจ่ายเงินล่วงหน้า 4 หมื่นบาทต่อ 1 ไร่ เมื่อได้มันญี่ปุ่นก็ส่งมาให้ท้าวแชร์จึงจะได้เงินตอบแทน 5-6 หมื่นบาทต่อรอบ แต่พอถึงเวลาผู้ลงทุนส่งมันญี่ปุ่นไปให้ กลับไม่ได้รับเงินแม้แต่บาทเดียว

related