svasdssvasds

ออกหมายจับ! "สันธนะ" กับพวก ร่วมกันกรรโชกทรัพย์

ออกหมายจับ! "สันธนะ" กับพวก ร่วมกันกรรโชกทรัพย์

ศาลอนุมัติหมายจับ "พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์" คนเดียวรวด 8 หมายจับ ลูกน้องโดนด้วยอีก 10 คน รวม 45 หมายจับ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยถึงการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่เรียกรับเงินจากผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมืองว่า ในส่วนการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้มีอิทธิพล หลังจากพ่อค้าแม่ค้าเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนกว่า 200 คน และจากการตรวจค้นสำนักงานที่ตลาดใหม่ดอนเมืองเสร็จสิ้นแล้ว

เมื่อช่วงเช้าพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องรวม 11 คน เบื้องต้นศาลพิจารณาคำร้องได้อนุมัติหมายจับ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ข้อหากรรโชกทรัพย์ จำนวน 8 หมาย เป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ นอกจากนั้นยังออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการอีก 10 คน  รวม 45 หมายจับ

 

รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวว่า ที่ศาลออกหมายจับ พ.ต.ท.สันธนะ ถึง 8 หมาย เป็นการกระทำความผิดต่างกรรมต่างวาระ ซึ่งข้อหากรรโชกทรัพย์นั้นเข้ามูลฐานความผิดฟอกเงิน ส่วนจะเข้าข่ายผู้มีอิทธิพลหรือมาเฟียหรือไม่นั้น ตามกฎหมายคำว่าผู้มีอิทธิหรือมาเฟียไม่ได้บัญญัติไว้ แต่ลักษณะการกระทำความผิดดังกล่าวอยู่ในข้อหากรรโชกทรัพย์แล้ว  ทุกอย่างมีหลักฐานการกระทำความผิดที่ชัดเจนศาลจึงได้กรุณาออกหมายจับ ส่วนที่ พ.ต.ท.สันธนะ อ้างว่าเป็นการเก็บค่าส่วนกลาง ก็จะต้องไปชี้แจงต่อศาลเอง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจจ่อบุกจับ "สันธนะ" หลังศาลอนุมัติหมายจับ แต่ให้โอกาสเข้ามอบตัว

"สันธนะ" ลั่นพร้อมมอบตัวที่ สน.ดอนเมือง วันเสาร์นี้

related