svasdssvasds

สันธนะ"โผล่ รับต่อสาย ผกก.สน.โชคชัย ขอมอบตัวที่บ้านบิดาเช้ามืด

สันธนะ"โผล่ รับต่อสาย ผกก.สน.โชคชัย ขอมอบตัวที่บ้านบิดาเช้ามืด

"สันธนะ" ประสานผู้กำกับ สน.โชคชัย ให้มารับตัวที่บ้านพ่อพรุ่งนี้เช้า เพื่อก่อนนำตัวส่งที่ สน.ดอนเมือง ตามหมายจับ

มีรายงานว่า พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ในฐานะประธานที่ปรึกษา บริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง ได้รับทราบเรื่องศาลฯอนุมัติหมายจับ ข้อหากรรโชกทรัพย์ จำนวน 9 หมาย เป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระเรียบร้อยแล้ว โดยทราบว่ามีการออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการอีก 10 คน รวม 45 หมายจับด้วย ​ ล่าสุด​ พ.ต.ท.สันธนะ ที่เพิ่งเดินทางกลับจากต่างจังหวัด ได้ตรง​เข้าพักบ้านบิดา คือ​ พ.ต.อ.สมชาย​ ประยูรรัตน์​ ที่ตั้งอยู่ติดกับห้างคริสตัลพาร์ค​ ​ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม​ เขตท้องที่ สน.โชคชัย เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาแล้ว​

โดยรายงานระบุด้วยว่า พ.ต.ท.สันธนะ ได้ประสานติดต่อไปยัง ผกก.สน.โชคชัย​ ให้มารับมอบตัวที่บ้านพักบิดาหลังดังกล่าวในเวลา 06.30 น.ของวันที่​ 12 พ.ค.2561​ โดยอ้างเรื่องความปลอดภัย​ จากนั้นยินดีจะให้พาตัวไปส่งต่อพนักงานสอบสวน ​สน.ดอนเมือง ดำเนินการตามกฎมายต่อไป

ขณะที่จากการตรวจสอบไปยัง พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย เกี่ยวกับข้อเท็จจริงดังกล่าว พ.ต.อ. สุพล ยังไม่ยืนยันการติดต่อขอเข้ามอบตัวดังกล่าวของ พ.ต.ท. สันธนะ

ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. มีรายนงานเพิ่มเติมจากผู้สื่อข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนหนึ่ง ได้เดินทางไปยังบ้านพักของบิดา พ.ต.ท.สันธนะ ตามที่ได้ติดต่อมาแล้วซึ่งอยู่ระหว่างการพูดคุย โดยยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า พ.ต.ท.สันธนะ จะมอบตัวคืนนี้เลยหรือ รอจนรุ่งเช้าตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้

ขณะที่เมื่อเวลา 22.45 น. พ.ต.ท.สันธนะ ได้เปิดประตูบ้านหลังดังกล่าวและให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งอยู่นอกบ้าน โดยกล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงเรื่องหมายจับกรณีกรรโชคทรัพย์ว่า ข้อหาดังกล่าวต้องมีผู้เสียหายมาร้อง หรือแจ้งความ หากพรุ่งนี้ตนเองไปมอบตัวแล้วมีผู้มาชี้ตัวกล่าวหา ก็รอดูกัน และอยากบอกพ่อค้าแม่ค้าว่าให้รับข้อมูลข่าวสารด้วยความรอบคอบ อย่าตกเป็นเครื่องมือของผู้ที่ถืออำนาจแล้วพยายามบิดเบือนเรื่องราว โดย ณ เวลานี้ ยังยืนยันที่จะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาตามที่มีการแจ้งมา ส่วนการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเข้าบุกค้นที่พักตนเองที่ย่านพหลโยธินนั้น ก็รู้สึกว่ารุนแรงเกินไป ซึ่งตนเองยังไม่มีโอกาสตรวจสอบทรัพย์สินยังไม่ทราบว่าเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนที่มาของการติดต่อขอมอบตัวนั้น ได้ติดต่อไปยัง ผกก.สน.โชคชัย จริง เพื่อขอเข้ามอบตัวในรุ่งเช้า ซึ่งถือว่าตนเองแสดงตัวชัดเจนไม่มีเจตนาหลบหนีใดๆแล้ว

ทั้งนี้ พ.ต.อ.สันธนะ ถูกออกหมายจับฐานกรรโชกทรัพย์ทั้งสิ้น 8 หมาย ส่วนลูกน้องอีก 10 คน ก็โดยหมายจับในข้อหาเดียวกัน รวมทั้งหมด 45 หมายจับ

related