svasdssvasds

ศาลให้ประกัน! "สันธนะ" 3 แสน ห้ามยุ่งพยานหลักฐาน-ออกนอกประเทศ

ศาลให้ประกัน! "สันธนะ" 3 แสน ห้ามยุ่งพยานหลักฐาน-ออกนอกประเทศ

ศาลมีคำสั่งให้ปล่อยชั่วคราว พันตำรวจโทสันธนะแล้ว โดยมีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ และห้ามเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และให้มารายงานตัวต่อศาลในวันที่ 2 ก.ค.นี้

วันนี้( 13 พ.ค.) ตำรวจสน.ดอนเมือง ควบคุมตัว พันตำรวจโทสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผกก.สันติบาล ที่ปรึกษาของบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง จำกัด มาฝากขังผัดแรก ในความผิดกรรโชกทรัพย์ จำนวน 8 หมายจับโดยทันทีที่ลงจากรถ พันตำรวจโทสันธนะ ได้ชูมือทั้งสองข้างขึ้นเหนือศีรษะ พร้อมกล่าวว่า นี่เป็นออเดอร์ ผมเป็นลูกค้าวีไอพีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

แล้วเมื่อกี้ขณะที่นั่งรถมามีคำสั่งพิเศษบอกว่า ให้กลับไปที่สถานีตำรวจใหม่อีกรอบหนึ่ง เมื่อคืนผมมีคนของผมดูแลก็เรียบร้อยดี ขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วง ได้เตรียมหลักทรัพย์มาพร้อม ผมมั่นใจในกระบวนการศาลยุติธรรม ผมไม่ได้กระทำผิดอะไร ถ้าประเทศนี้แผ่นดินนี้ คนไม่ได้กระทำผิดแล้วถูกกระทำแบบผม ประชาชนสังคมจะอยู่ได้ไหม มีพ่อค้าแม่ค้า 8 ราย มาบอกว่าผมไปรีดเก็บเงินไถ่เงิน เดือนละ 1500 บาท เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ตนได้รับรายชื่อ 8 เดนนรกแล้ว ผมดำเนินการฟ้องร้องพ่อค้าแม่ค้าพวกนี้กลับแน่ และเป็นเรื่องจริงที่ 8 หมายไม่มีผู้เสียหายมันเป็นกระบวนการที่ผิดปกติไปทุกขั้นตอน ผมไม่มีวันยอมพวกคุณ

ด้านนายอภิชาติ ครัวเชื้อ ทนายความ พันตำรวจโทสันธนะ กล่าวว่า วันนี้ได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 8 แสนบาทเพื่อยื่นขอประกันตัว ส่วนจะมีการฟ้องกลับหรือไม่นั้นขอยังไม่พูดถึง และขอฝากสื่อให้ช่วยกันสังเกตุ ว่าตลาดแบบตลาดใหม่ดอนเมือง มีเป็นพันๆแห่ง แต่มาจับเฉพาะตลาดนี้

นอกจากนี้ตนมองว่าเป็นการเอาเรื่องส่วนตัวมากลั่นแกล้งกัน และการสอบสวนเมื่อวานมีการตั้งพนักงานสอบสวนกว่า 20 นายเข้ามาดำเนินการสอบปากคำ ที่มองดูแล้วเห็นว่าเป็นการสิ้นเปลืองมากกว่า ส่วนที่ศาลเมื่อพนักงานสอบสวนนำคำร้องมาฝากจำนวน 8 คำร้องเพื่อมายื่นเรื่องขอฝากขัง เจ้าหน้าที่ศาลได้เเนะนำให้กลับไปรวบรวมเป็นคำร้องเดียว จนพนักงานสอบสวนนำไปแก้ไขกลับมาเมื่อช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. ศาลจึงมีคำสั่งรับฝากขังตามคำร้องขอ โดยในคำร้องได้แนบคำร้องคัดค้านการขอปล่อยชั่วคราว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะออกไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดี ส่วนทางด้านทนายความ ได้นำหลักทรัพย์เป็นเงินสด 3 แสนบาทยื่นเรื่องขอประกันตัว

ล่าสุด ได้มีคำสั่งให้ปล่อยชั่วคราว พันตำรวจโทสันธนะ แล้วโดยมีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ และห้ามเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และให้มารายงานตัวต่อศาลในวันที่ 2 ก.ค.นี้ โดยขณะนี้อยูระหว่างการปล่อยตัว

พันตำรวจโทสันธนะ กล่าวภายหลังที่ได้รับการปล่อยตัวแล้วว่า การดำเนินคดีกับตนนั้น มีการสั่งการเปลี่ยนตลอด อย่างเช่นเมื่อเช้าก่อนนำตัวมาฝากขังก็กำชับเจ้าหน้าที่ให้ใส่กุญแจมือตนให้แน่นหนา และเมื่อรถเข้ามาในศาลแล้วก็ยังมีโทรศัพท์ให้นำตัวออกไปนอกศาล ซึ่งตนเชื่อว่าจะนำกลับไปสน.เพื่อถ่วงเวลา แต่ตนบอกไปว่าเมื่อเข้ามาในศาลแล้ว ถ้านำออกไปศาลอีกจะเป็นการละเมิดอำนาจศาล เจ้าหน้าที่จึงนำตัวเข้าฝากขัง ก่อนที่จะกลับไปทำคำร้องแนบท้าย โดยระบุเหตุผลต่างๆจำนวนมาก เพื่อใช้คัดค้านการประกันตัว ตนจะรวบรวมการกระทำเหล่านี้ส่งไปร้องเรียนกับผบ.ตร. ส่วนผู้ค้าทั้ง 8 รายที่มีชื่อแจ้งความเอาผิดตน ตนมีรายชื่อหมดแล้ว และจะเข้าไปตรวจสอบว่าเขาเข้าแจ้งความโดยสมัครใจ หรือถูกโน้มน้าวให้เอาผิดตน และจะให้ทนายฟ้องเอาผิดต่อไปด้วย

related