svasdssvasds

ลูกน้อง "สันธนะ" ทยอยมอบตัว รอง ผบ.ตร. เผยออกหมายเรียกพ่อ สันธนะ ไม่ใช่ใบจากพนักงานสอบสวน

ลูกน้อง "สันธนะ" ทยอยมอบตัว รอง ผบ.ตร. เผยออกหมายเรียกพ่อ สันธนะ ไม่ใช่ใบจากพนักงานสอบสวน

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมความคืบหน้าคดีกลุ่มผู้มีอิทธิพลเรียกรับเงินผู้ค้าตลาดใหม่ดอนเมือง ยังไม่ชัดเจนนัดหมาย พ.ต.ท.สันธนะ เข้ารับทราบข้อหาเพิ่ม ขณะที่ลูกน้องที่โดยออกหมายจับทยอยเดินทางเข้ามอบตัว

นายชนะโชติ สุขสุคนธ์ , นายประนอม แก้วสวัสดิ์ , กฤษณะ หลำรอด และ อนุ สุขสุคนธ์ ลูกน้องและ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาตลาดใหม่ดอนเมือง และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ กรณีการเรียกเก็บเงินจากผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง ต่างทยอยเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนดอนเมือง เพื่อมอบตัวและให้ปากคำในคดีดังกล่าว โดยทนายของผู้ต้องหาคาดว่า พนักงานสอบสวนจะคัดค้านไม่ให้ประกัน และต้องไปยื่นประกันในชั้นศาล

ขณะที่นายวันเพ็ญ ผิวดำดี ผู้ต้องหาในคดีเดียวกัน ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนตั้งแต่เมื่อคืน (14 พ.ค.) ที่ผ่านมา ปัจจุบัน ยังคงเหลือผู้ต้องหาที่ยังไม่ได้เข้ามอบตัวตามหมายจับอีก 4 ราย ประกอบด้วย นายวรรณชัย ใจเรือง นายศิริชัย ไม่ทราบนามสกุล นายอดิศักดิ์ จันทร์ศรี และนายอนุชา วรเดช

ด้าน พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการเรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวน คดีกลุ่มผู้มีอิทธิพลเรียกรับเงินผู้ค้าตลาดใหม่ดอนเมือง ว่าเป็นการเรียกประชุมตามวงรอบปกติ เพื่อตรวจดูผลการรวบรวมพยานหลักฐานตามที่ได้สั่งการไป ส่วนผลการประชุมดังกล่าวจะพิจารณาเรื่องการออกหมายเรียก พ.ต.ท.สันธนะ มาสอบปากคำเพิ่งหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ เพราะต้องดูพยานหลักฐานให้ครบถ้วนสมบูรณ์ก่อน

สำหรับเรื่องที่ในระยะนี้เริ่มมีผู้ต้องหารายอื่นๆ ให้ญาติประสานติดต่อขอเข้ามอบตัวกับตำรวจ มองว่าเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากการหลบหนีกบดานตัว หรือเตรียมเดินทางออกนอกประเทศไม่ใช่เรื่องง่าย อีกทั้งฝ่ายสืบสวนได้จัดชุดไล่ล่าติดตามจับกุมอยู่แล้ว ส่วนผู้ที่มามอบตัวแล้วจะได้รับการประกันตัวหรือไม่ ต้องขอดูรายละเอียดผลการจับกุมอีกครั้ง รวมถึงเรื่องการคัดค้านประกันตัวในชั้นศาล เนื่องจากผู้ต้องหากได้หลบหนีหมายจับมาระยะหนึ่งแล้ว จึงต้องพิจารณาให้รอบคอบ

ส่วนกระแสข่าวว่าตำรวจมีการออกหมายเรียกบิดาของ พ.ต.ท.สันธนะ เข้ารับทราบข้อหาฐานให้ที่พักพิงผู้ต้องหา เรื่องดังกล่าวเป็นดุลยพินิจของตำรวจในพื้นที่ ยืนยันว่าไม่ใช่จากคำสั่งของคณะพนักงานสอบสวนในคดีนี้ เนื่องจากไม่ใช่การกระทำผิดที่ต่อเนื่องกัน จึงไม่มีอำนาจในการสั่งการให้ตำรวจออกหมายเรียกบิดาของ พ.ต.ท.สันธนะ มาดำเนินคดี

related