svasdssvasds

น้องชายเหยื่อกิน LYN ดับ ร้อง ปคบ. เอาผิดเจ้าของ

น้องชายเหยื่อกิน LYN ดับ ร้อง ปคบ. เอาผิดเจ้าของ

น้องชายเหยื่อยาลดน้ำหนักลีน นำผลการชันสูตรศพพี่สาวจากนิติเวช โรงพยาบาลราชบุรีที่ระบุตายเพราะสารไซบรูทามีน ร้อง ปคบ. เอาผิดเจ้าของ เผยพี่สาวกินยาเพียง 10 วัน ด้านทนายเตรียมร้อง ตร. ขอรื้อคดีคนกิน Lyn ตาย

นายวุฒิกร หมอนอิง น้องชายของ นางสาวพิมลวรรณ หมอนอิง ที่เสียชีวิตจากการรับประทานยาลดน้ำหนักยี่ห้อ Lyn เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. เพื่อดำเนินคดีและจับกุมผู้ประกอบการเจ้าของผลิตภัณฑ์ โดยได้นำผลการชันสูตรศพจากกลุ่มนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลราชบุรี ที่ระบุสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากหัวใจล้มเหลวจากสารไซบูทรามีน

นายวุฒิกร เล่าว่า พี่สาวกินยาลดน้ำหนักยี่ห้อ Lyn ทั้งกล่องสีขาวและกล่องสีดำ เนื่องจากเห็นโฆษณาและอยากลดน้ำหนัก โดยกินยาไปได้ 10 วันน้ำหนักลด 2 กิโลกรัม แต่กลับมีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ต่อมาเสียชีวิต เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังจากนั้น มารดาก็ตรอมใจจนเสียชีวิตตามกันไปเมื่อวันที่ 3 เมษายน เป็นความสะเทือนใจของคนในครอบครัวที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น

น้องชายเหยื่อกิน LYN ดับ ร้อง ปคบ. เอาผิดเจ้าของ

และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีตัวแทนบริษัท Lyn โทรศัพท์ติดต่อมาเจรจา พร้อมยื่นข้อเสนอว่าจะจ่ายเงินเยียวยาให้ 1 ล้านบาท แต่ก็ยังไม่ได้มีการนัดพบเพื่อเจรจากัน แต่เงินก็ไม่สามารถชดเชยกับชีวิตพี่สาวได้ จึงมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ปคบ. เพื่อดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อไม่ให้มีใครตกเป็นเหยื่ออีก รวมทั้งไม่มั่นใจในการทำคดีของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ ที่คดีไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร

ขณะที่ นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ ยืนยันจะเดินหน้าเรียกร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวบรวมคดีคนเสียชีวิตจากยาลดน้ำหนัก Lyn ทั้งหมดเพื่อแจ้งข้อกล่าวหากับเจ้าของ เชื่อว่าน่าจะมีคนเสียชีวิตจำนวนไม่น้อย เนื่องจาก Lyn วางจำหน่ายมานานหลายปีแล้ว

related