svasdssvasds

"ดีเจนุ้ย" จูงมือ "บอสจิ๊บ" พบ สคบ.หวั่นธุรกิจถูกครหาแฝงแชร์ลูกโซ่

"ดีเจนุ้ย" จูงมือ "บอสจิ๊บ" พบ สคบ.หวั่นธุรกิจถูกครหาแฝงแชร์ลูกโซ่

“ดีเจนุ้ย-บอสจิ๊บ”นำเอกสารเข้าพบและชี้แจงสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หลังถูกแอบอ้างทำธุรกิจแชร์ลูกโซ่

วันที่ 18 พ.ค.61 นายธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร หรือดีเจนุ้ย พร้อมด้วย น.ส.ชนม์นิภา วิเศษสุรนันท์ ผู้บริหารบริษัท แอบ โซลูท บาย จิ๊บ จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมความงาม "Garden Me Blossom Gel" หรือ "เจลน้ำดอกไม้" เข้าชี้แจงกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค กรณีถูกแอบแฝงทำธุรกิจขายตรง หรือแชร์ลูกโซ่ ทำให้ผู้บริโภคเกิดความสับสน ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์

โดยน.ส.ชนม์นิภา กล่าวว่า หลังเกิดกระแสข่าวการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ ไปในทิศทางลบ ทำให้เกิดความกังวลใจ จึงนำเอกสารรูปแบบของธุริกิจมายื่นให้ สคบ.ตรวจสอบ ซึ่งทาง สคบ.ได้ตรวจสอบว่า แบรนด์นี้ ไม่ใช่ธุรกิจขายตรง เป็นเพียงธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่ง ทั่วไป

ด้านดีเจนุ้ยกล่าวว่า ได้ศึกษาข้อมูลอย่างรอบด้าน ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ให้แน่ชัด เน้นคุณภาพของสินค้าเป็นหลัก และต้องดำเนินธุรกิจให้ถูกต้องตั้งแต่ต้น เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นและส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของคนในวงการบันเทิง

"ดีเจนุ้ย" จูงมือ "บอสจิ๊บ" พบ สคบ.หวั่นธุรกิจถูกครหาแฝงแชร์ลูกโซ่

พล.ต.ต.ประสิทธิ์ เฉลิมวุฒิศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค กล่าวว่า หากผู้ประกอบธุรกิจขายของออนไลน์ ไม่มั่นใจในรูปแบบธุรกิจว่ามีลักษณะเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่หรือไม่ สามารถนำมาให้ สคบ.ตรวจสอบ รวมถึงข้อความโฆษณาเพื่อไม่ให้เกิดการโฆษณาเกินจริง ขณะนี้สคบ.ได้รับแจ้งจากผู้บริโภคว่า มีสินค้าเกี่ยวกับอาหารเสริม และความสวย ความงาม มีผู้ร้องกว่า 150 ราย โดยเฉพาะกลุ่มอาหารเสริมผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก พร้อมฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ และหากพบพฤติกรมมการเข้าตรวจสอบสินค้าของเจ้าหน้าที่ลักษณะผิดปกติมีการยึด อายัดสินค้า หรือเรียกรับเงินใด ให้ถ่ายภาพคลิปวิดีโอแล้วแจ้งมายัง สคบ. ทางสายด่วน สคบ.1166 ได้ทันที

related