svasdssvasds

นครบาล จ่อวางแผนดูแลม็อบ "อังคารหน้า" ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยันไม่อนุญาตให้ชุมนุม

นครบาล จ่อวางแผนดูแลม็อบ "อังคารหน้า" ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยันไม่อนุญาตให้ชุมนุม

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมเรียกประชุมวางแผนดูแลความปลอดภัยกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มคนอยากเลือกตั้งนัดเคลื่อนไหวในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ ยืนยันไม่อนุญาตให้ชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล

พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมที่ใช้ชื่อ กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นัดเคลื่อนไหวชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ ว่า ในวันนี้จะเรียกประชุมหารือเพื่อเตรียมความพร้อมดูแลรักษาความปลอดภัยร่วมกับตำรวจนครบาล 1 , 5 , 6 และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่ง เบื้องต้นจะมีการพิจาณาจัดส่งกำลังตำรวจเข้าไปดูแลความปลอดภัยบริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคมนี้ แต่ไม่ขอเปิดเผยเรื่องจำนวนกำลังพล ว่าจะต้องใช้จำนวนเท่าใด

รวมถึงแผนการรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล ที่จะกำหนดให้เป็นพื้นที่รักษาความปลอดภัยเข้มงวดรัศมีโดยรอบ 50 เมตร ไม่อนุญาตให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว รวมถึงแผนการจัดการจราจรเพื่อไม่ให้กระทบกับประชาชนทั่วไปด้วย โดยการประชุมที่จะเกิดขึ้นจะมอบหมายให้ พล.ต.ต.ภคพงศ์ พงษ์เภตรา และพล.ต.ต.ภานุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกันดูแลความสงบเรียบร้อยระหว่างที่มีการชุมนุม

พร้อมยืนยัน ว่า รัฐบาลทราบความต้องการของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ต้องการให้มีการจัดการเลือกตั้ง และรัฐบาลมีกำหนดการที่จะจัดการเลือกตั้งอยู่แล้ว จึงอยากขอความร่วมมือกลุ่มผู้ชุมนุม ไม่ออกมาเคลื่อนไหวสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

related