svasdssvasds

นักท่องเที่ยวไต้หวันหนีตายวุ่น!...รถบัสไฟลุกท่วมห้องโดยสาร

นักท่องเที่ยวไต้หวันหนีตายวุ่น!...รถบัสไฟลุกท่วมห้องโดยสาร

นักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน หนีตายลงจากรถทัวร์ปรับอากาศ หลังเกิดไฟลุกไหม้รถ เสียหายเกือบทั้งคัน ส่วนสาเหตุยังต้องรอตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอีกครั้ง

เมื่อเวลา 13.00 วันที่19 พ.ค. เกิดเหตุเพลิงไหม้รถทัวร์ปรับอากาศ รับ-ส่งนักท่องเที่ยว สีขาว-เหลือง หมายเลขทะเบียน 31-2314 กรุงเทพ ของบริษัท YSK ทรานสปอรต์ กำลังเกิดเพลิงลุกไหม้บริเวณ บนด่วนขั้นที่1 ขาเข้า แขวง บางจาก เขต พระโขนง เลยด่านเก็บเงินด่วนสุขุมวิท 62 ประมาณ 200 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วน 1 และรถบรรเทาสาธารณะภัย เร่งควบคุมเพลิง โดยใช้เวลานานเกือบ ชั่วโมง กว่าจะสามารถดับเพลิงในรถได้

นักท่องเที่ยวไต้หวันหนีตายวุ่น!...รถบัสไฟลุกท่วมห้องโดยสาร

จากการสอบถาม นาย พีรพงศ์ รมภักดี อายุ43ปี คนขับ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุได้ไปรับนักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน จากโรงแรม NY ย่านบางเสาธง จ.สมุทรปราการ จะไปสวนจตุจักร เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ ช้อปปิ้ง โดยวิ่งมาตามถนนบางนา-ตราด ขาเข้า ก่อนขึ้นด่วนบางนา ผ่านทางขึ้นด่วน สุขุมวิท62 มาได้ประมาณ200เมตร ได้ยินเสียงผู้โดยสารร้องโวยวาย และมีกลิ่นเหม็นไหม้ จึงได้จอดรถแอบข้างทาง ก่อนจะเห็นไฟกำลังลุกไหม้จากห้องเก็บสัมภาระด้านล่า จึงได้ตะโกนบอก นาย บูรณ์พิภพ หลักทรัยพ์จรัญ ไกด์คนไทยให้บอกนักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน รีบหนีลงมาจากรถ ก่อนเพลิงจะลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจาก มีผ้าม่าน เบาะรถเป็นหนัง และกำมะหยี่ ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี กระทั่งจนไหม้หมดคัน หลังเกิดเหตุได้ประสานงานกับทางบริษัท ให้มารับนักท่องเที่ยว ที่รออยู่ตรงจุดเกิดเหตุกลับไปที่พัก

นักท่องเที่ยวไต้หวันหนีตายวุ่น!...รถบัสไฟลุกท่วมห้องโดยสาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเกิดเพลิงไหม้ นักท่องเที่ยวต่างร้องไห้ เพราะหลายคนต้องสูญเสียข้าวของ ที่ติดไปกับกองเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ด้าน ร.ต.อ ฉัฎชัย จันทาพูน ร้อยเวร (สอบสวน) ทางด่วน 1 ระบุว่าสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ คงต้องรอให้เจ้าหน้ากองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

นักท่องเที่ยวไต้หวันหนีตายวุ่น!...รถบัสไฟลุกท่วมห้องโดยสาร นักท่องเที่ยวไต้หวันหนีตายวุ่น!...รถบัสไฟลุกท่วมห้องโดยสาร

related