svasdssvasds

"ร้อยโท" คาดเอี่ยวเงินทอนวัด เข้าแจงเรื่องปืน 23 กระบอกที่ค้นเจอในบ้าน

"ร้อยโท" คาดเอี่ยวเงินทอนวัด เข้าแจงเรื่องปืน 23 กระบอกที่ค้นเจอในบ้าน

นายทหาร ยศ ร.ท. ที่ตำรวจคาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการคดีเงินทอนวัด เดินทางเข้าพบตำรวจชี้แจงเรื่อง ปืน 23 กระบอกที่ถูกยึดจากบ้าน

ร.ท. ฐิติทัศน์ นิพนธ์พิทยา นายทหารประจำศูนย์รักษาความปลอดภัยกองบัญชาการกองทัพไทย หรือ ศรภ. เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการปราบปราม หลัง เจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจค้นหาหลักฐานเส้นทางการเงินคดีทุจริตเงินงบประมาณเผยแผ่พระพุทธศาสนา หรือเงินทอนวัดจำนวน 25 ล้านบาท ที่ นางสาวนุชรา สิทธินอก แม่บ้าน มีชื่อเป็นผู้รับโอนเงินและพบอาวุธปืนสั้นและปืนยาว ในบ้านของ ร.ท.ฐิติทัศน์ ย่านสะพานสูง รวม 23 กระบอก โดยวันนี้ ร.ท.ฐิติทัศน์ เดินทาง มาพร้อมนายทหารพระธรรมนูญ พร้อมกันนี้ ได้ประสาน นายสมภพ ระงับทุกข์ ทนายความ เพื่อขอให้มาช่วยดูแลคดีด้วย

ขณะที่ ร.ท.ฐิติทัศน์ เดินทางมาถึง ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ว่า มีเอกสารการครอบครองปืนทุกกระบอก ก่อนที่จะเดินทางเข้าไปพบ ผู้บังคับการปราบปราม ที่ห้องสอบสวน บริเวณชั้น 2 โดยไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปด้านในแต่อย่างใด

ด้าน นายสมภพ ระบุปืนนทุกกระบอก ร.ท.ฐิติทัตน์มีทะเบียน และมีปืนของเพื่อนที่นำมาฝากไว้ เนื่องจากเปิดเป็นศูนย์ฝึกซ้อมยิงปืน ทั้งนี้ไม่ทราบว่าแม่บ้านมีส่วนเกี่ยวข้องกับเงินทอนวัดหรือไม่ เนื่องจากยังไม่ได้สอบถาม และ ร.ท.ฐิติทัตน์ได้ให้ข้อมูลเป็นการส่วนตัวกับพนักงานสอบสวน ซึ่งยังไม่ได้สอบถามรายละเอียด

related