svasdssvasds

เลื่อนพิพากษา “ทนายประเวศ” คดีโพสต์ผิด ม.112 เป็น 27 มิ.ย.นี้

เลื่อนพิพากษา “ทนายประเวศ” คดีโพสต์ผิด ม.112 เป็น 27 มิ.ย.นี้

ศาลเลื่อนการอ่านคำพิพากษา ทนายประเวศ ประภานุกูล จำเลยในคดี “หมิ่นเบื้องสูง” เป็นวันที่ 27 มิถุนายน นี้ ในเวลา 09.00 น. เนื่องจากอยู่ระหว่างทำคำพิพากษายังไม่แล้วเสร็จ

วันนี้ ( 23 พ.ค.) ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อเวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้เบิกตัว นายประเวศ ประภานุกูล จำเลยในคดี “หมิ่นเบื้องสูง” จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มายังศาลอาญา หลังศาลนัดฟังคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำ อ.2368/60 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้อง นายประเวศ ประภานุกูล อายุ 58 ปี อาชีพทนายความ เป็นจำเลยในความผิดฐานดูหมิ่นเบื้องสูง ตาม ม.112 ,116 พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฯม.368 กรณีเมื่อระหว่าง 25 ม.ค.- 23 เม.ย.60 ต่อเนื่องกัน จำเลยใช้เฟซบุ๊ก เผยแพร่ข้อความ ดูหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ซึ่งคดีนี้จำเลยให้การปฏิเสธ และทางทนายความได้ยื่นอุทธณ์ โดยมีญาติและคนรู้จักใกล้ชิดหลายรายเดินทางมาศาลให้กำลังใจ โดยในวันนี้ศาลได้นัดฟังคำพิพากษา ที่ ห้องพิจารณา 707

ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลาศาลออกนั่งบัลลังก์ได้มีคำสั่งเลื่อนการอ่านคำพิพากษา เนื่องจากอยู่ระหว่างทำคำพิพากษายังไม่แล้วเสร็จ โดยให้เลื่อนการอ่านคำพิพากษาไปเป็นวันที่ 27 มิถุนายน นี้ ในเวลา 09.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายประเวศเป็นอดีตทนายความของ น.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือดา ตอร์ปิโด อดีตจำเลยคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ซึ่งพ้นโทษแล้ว โดยเมื่อวันที่ 18 กันยายน2560 ในการนัดสอบคำให้การและตรวจพยานหลักฐานในคดีนี้ นายประเวศแถลงไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรมของศาล ไม่ขอตรวจพยานหลักฐาน ไม่แต่งตั้งทนายความและไม่ยื่นบัญชีพยาน คดีจึงมีเพียงการสืบพยานโจทก์ก่อนนัดฟังคำพิพากษาในวันนี้

 

related