svasdssvasds

อัยการ สั่งฟ้อง เปรมชัย - คนขับรถ ติดสินบนเจ้าหน้าที่

อัยการ สั่งฟ้อง เปรมชัย - คนขับรถ ติดสินบนเจ้าหน้าที่

อัยการศาลอาญา แผนกคดีปราบปรามการทุจริตภาค 7 มีความเห็นสั่งฟ้อง เปรมชัย - คนขับรถ ฐานพยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน

จากกรณีที่ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ นเรศวรตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี เข้าจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต กับพวก ขณะลักลอบล่าสัตว์ป่า ในพื้นที่ป่า และระหว่างควบคุมตัว นายเปรมชัย และนายยงค์ โดดเครือ คนขับรถ ได้ร่วมกันเสนอว่าจะให้ หรือรับว่าจะให้สินบนแก่เจ้าพนักงานผู้จับกุม เพื่อแลกกับการปล่อยตัวไม่ดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ซึ่งนายวิเชียร ได้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ให้ดำเนินคดีกับบุคคลทั้ง 2 ในความผิดฐาน "ร่วมกันให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพยืสินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่” ตาม ป.อาญา มาตรา 144 ประกอบมาตรา 83 "โดยพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้ ตามคดีอาญาที่ 1/2561 ลงวันที่ 8 ก.พ.61

โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสืบสวน และสรุปสำนวนส่งฟ้อง ต่อพนักงานอัยการ โดยล่าสุดพนักงานอัยการ แผนกคดีปราบปรามการทุจริตภาค 7  ได้มีความเห็นสั่งฟ้อง นายเปรมชัย และนายยงค์ ตามฐานความผิดดังกล่าวข้างต้น และศาลได้มีคำสั่งประทับรับไว้พิจารณาแล้ว โดยนัดสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสอง ในวันที่ 28 พ.ค.61

related