svasdssvasds

อัยการสั่งฟ้อง "เปรมชัย" คดีติดสินบน

อัยการสั่งฟ้อง "เปรมชัย" คดีติดสินบน

อัยการภาค 7 สั่งฟ้อง "เปรมชัย" กับพวก ข้อหาพยายามติดสินบนเจ้าพนักงานแล้ว และศาลทองผาภูมิ นัดสอบคำให้การจำเลยอีกครั้ง 28 พ.ค.

พยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน

จากกรณี นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก เข้าจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน ได้ที่เขตรักษาพันธุ์ป่าใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ขณะตั้งแคมป์ พร้อมตรวจพบซากเสือดำและสัตว์ป่าคุ้มครองอีกหลายชนิด เมื่อวันที่ 4 - 5 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งระหว่างถูกควบคุมตัว นายเปรมชัย และนายยงค์ โดดเครือ ได้ร่วมกันเสนอว่าจะให้รับสินบนแก่เจ้าพนักงานผู้จับกุม เพื่อแลกกับการปล่อยตัวไม่ดําเนินคดีในข้อหาดังกล่าว 

อัยการสั่งฟ้อง "เปรมชัย" คดีติดสินบน

 ต่อมานายวิเชียร ได้มาร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน บก.ปปป.เพื่อให้ดําเนินคดีกับนายเปรมชัย และ นายยงค์ ในความผิดฐาน ร่วมกันให้ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชนอื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจให้กระทําการ ไม่กระทําการ หรือประวิงการกระทําอันมิชอบด้วยหน้าที่ ตาม ป.อาญา มาตรา 144 ประกอบมาตรา 83 โดยพนักงานสอบสวนไดรับคําร้องทุกข์ไว้ ตามคดีอาญาที่ 1/2561 ลงวันที่ 8 ก.พ.61

อัยการสั่งฟ้อง "เปรมชัย" คดีติดสินบน

 ล่าสุด พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ได้กําชับเจ้าหน้าที่ตํารวจให้ดําเนินการสืบสวนสอบสวนด้วยความรวดเร็ว โดย พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป.และ พ.ต.อ.อาภากร โกมลสุทธิ ผกก.5 บก.ปปป.ได้เร่งรัดการสืบสวนสอบสวน และสรุปสํานวนส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริตภาค 7 ไปแล้ว เมื่อวันที่ 30 มี.ค.61 และพนักงานอัยการได้มีความเห็นสั่งฟ้องนายเปรมชัย และนายยงค์ ตามฐานความผิดดังกล่าวข้างต้น และศาลได้มีคําสั่งประทับรับไว้พิจารณาแล้ว นัดสอบปากคําผู้ต้องหาทั้งสอง ในวันที่ 28 พ.ค.นี้

 

related