svasdssvasds

อีกราย! ปคบ. เรียก เบน ชลาทิศ สอบพรีเซนเตอร์โฆษณาเกินจริง VEO 

อีกราย! ปคบ. เรียก เบน ชลาทิศ สอบพรีเซนเตอร์โฆษณาเกินจริง VEO 

ปคบ.เตรียมเรียก เบน ชลาทิศ นักร้องดังเป็นพรีเซนเตอร์ฐานโฆษณาเกินจริง อาหารเสริมลดความอ้วนยี่ห้อ VEO 

ที่ กก.4 บก.ปคบ. (กองบังคับการปราบปรามคุ้มครองผู้บริโภค) น.ส.รัตนิตา ภัทรกรสรสกุล พร้อมผู้เสียหายจำนวน 21 ราย เดินทางแจ้งความที่ ปคบ. พร้อมผู้เสียหายที่มาวันนี้เพียงส่วนหนึ่งจากทั้งหมดกว่า 100 ราย มูลค่าความเสียหายรวมประมาณ 4 ล้านบาท

น.ส.ศันสนีย์ กองสวัสดิ์ หนึ่งในผู้เสียหายกล่าวว่า ตนรู้จักเพื่อนที่เรียนมหาวิทยาลัยเดียวกันชื่อ น.ส.ปิยะรัตน์ (สงวนนามสกุล) เมื่อ พ.ย.ที่ผ่านมา เขาแนะนำว่ามีอาหารเสริมที่กินได้ผลมาก ซึ่งอ้างว่ารู้จักเจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ลดความอ้วน ชื่อ VEO ก่อนจะชักชวนให้ตนเป็นตัวแทนจำหน่าย ให้หาลูกทีม โดยให้ตนเป็นแม่ทีมเก็บเงินจากลูกทีมได้ประมาณ 100 ราย ได้ยอดเงินรวม 5 แสนบาท  จากนั้น 7 ก.พ.ได้สั่งซื้อผลิตภัณฑ์ไปเป็นเงิน 5 แสนบาท ได้ของมาจำนวน 1 หมื่นซอง แต่พอวันรุ่งขึ้นปิยะรัตน์ติดต่อมาว่าขอให้ส่งของคืนเพราะมีปัญหาที่ซองจะต้องนำกลับไปแก้ไขและติดสติกเกอร์ป้องกันการปลอมแปลงสลาก แต่ตนได้กระจายสินค้าออกไปบางส่วนแล้ว จึงส่งคืนแค่ 8,200 ซอง

โดยปิยะรัตน์แจ้งว่าจะเปลี่ยนซองใหม่ เอาข้อความ Block & Burn ออก และลันนัมเบอร์ที่ซองเพื่อป้องกันการปลอมแปลงและมีตราฮาลานเพิ่มด้วย พร้อมกับแจ้งว่าทางเจ้าของแบรนด์ VEO จะจ้าง เบน ชลาทิศ ตันติวุฒิ มาเป็นพรีเซนเตอร์ อ้างว่าจะช่วยให้สินค้าขายดีมาก แถมรบเร้าให้จองสินค้าเพิ่มเพราะถ้าสั่งช้าสินค้าที่ขายดีมากอาจจะขาดตลาด ตนจึงสั่งจองเพิ่มไปอีกเป็นเงิน 1,570,000 บาท รวมเป็นเงิน 2,070,000 บาท โดยโอนเงินไป 3 ครั้ง ระหว่างเดือน ก.พ.-มี.ค. แต่ไม่ได้สินค้ากลับมาเลย ก่อนจะนัดให้มารับของที่ กทม.ทั้ง 3 ครั้งแต่ก็ไม่ได้สินค้าอีกเช่นกัน ซึ่งในการเป็นสั่งซื้อ VEO จะมีการทำโปรโมชั่น แจกทองบ้าง แจกรถยนต์ ให้ไปท่องเที่ยวบ้าง

น.ส.ศันสนีย์ กล่าวต่อ ตนพยายามติดต่อมาจนวันที่ 5 เมย. ได้รับโทรศัพท์จากปิยะรัตน์ บอกให้ตัวแทนจำหน่ายรวมตัวกันมาที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ เบล อชิรญา มะโนรัตน์ บุตรสาวของ เบิร์ด ดอกสะเดาะ นักแสดงตลก ซึ่งเป็นเจ้าของ ผลิตภัณฑ์ VEO ที่ไม่ได้จ่ายเงินโรงงานในการผลิตสินค้าเลย ทำให้ไม่มีสินค้าออกมา ตนจึงรู้ความจริงว่าสาเหตุที่ไม่ได้สินค้าเลยสักครั้งเพราะมาจากเจ้าของแบรนด์ไม่จ่ายเงินค่าผลิตสินค้า แต่พอวันรุ่งขึ้นปิยะรัตน์ กลับแจ้งมาใหม่ว่าสาเหตุมาจากทางโรงงาน ทำให้เกิดความสับสน ว่าสาเหตุที่แท้จริงมาจากอะไรแน่

เมื่อไม่ได้สินค้าลูกทีมของแต่ละทีมก็พากันมาทวงถามจะเอาเงินคืน ตนเองก็พยายามทวงถามทั้งปิยะรัตน์ และ เบล อชิรญา เรื่อยมาแต่ก็บ่ายเบี่ยงมาตลอด ก่อนจะติดต่อและทราบจากตัวแทนจำหน่ายรายอื่นๆ ก็ไม่ได้สินค้าเช่นกัน จึงรวมตัวกันมาแจ้งความตำรวจในวันนี้

พ.ต.ท.สง่า กล่าวว่าผู้เสียหายที่มาแจ้งความกับทาง บก.ปคบ.จะดำเนินคดีในส่วน พรบ.อาหาร ในเรื่องของสลาก และ การโฆษณาเกินจริง โดยจะเรียกเบน ชลาทิศ มาสอบถามเรื่องที่รับเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าดังกล่าวด้วย นอกจากนี้ได้นำตัวอย่าง VEO ที่ผู้เสียหายนำมาจำนวน 3 ซอง ส่งให้ อย.ตรวจสอบส่วนผสมว่ามีสารต้องห้ามหรือไม่

สำหรับคดีฉ้อโกง สอบถามผู้เสียหายแล้วพบว่าแต่ละรายได้แจ้งความต่อพนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุมาก่อนหน้าแล้ว จะได้ประสานให้แต่ละท้องที่เร่งรัดดำเนินคดีตามกฎหมายให้ผู้เสียหายต่อไป

related