svasdssvasds

อึ้ง! พบช่องลับ “วัดสระเกศ” หลังเจ้าอาวาสล่องหน

อึ้ง! พบช่องลับ “วัดสระเกศ” หลังเจ้าอาวาสล่องหน

ตำรวจกองปราบปราม บุกเข้าวัดสระเกศ เชิญตัวเจ้าอาวาสและผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด สอบปากคำกรณีทุจริตเงินทอนวัด แต่เงิบไม่เจอตัว "พระพรหมสิทธิ" เจ้าอาวาสวัดคาดใช้ช่องลับหลบหนี ขณะที่ ปปง. อายัดบัญชีได้อีกกว่า 132 ล้าน

พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม นำกำลังตำรวจ กว่า 100 นาย เข้าตรวจค้นวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ตั้งแต่เวลา 06.00 น. โดยเบื้องต้นพบตัวเพียง 2 ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ซึ่งถูกหมายจับ ฐานร่วมกันกรรโชกทรัพย์ แล้ว ส่วนอีก 1 ผู้ช่วยเจ้าอาวาส คือ พระวิจิตรธรรมาภรณ์ตอนนี้พักรักษาตัวที่ โรงพยาบาลสมิติเวช ขณะที่การตรวจค้นวัดและกุฎิ เพื่อหาตัว พระพรหมสิทธิ (เจ้าคุณธงชัย) เจ้าอาวาสวัดสระเกศ แต่ก็ไม่พบ

อึ้ง! พบช่องลับ “วัดสระเกศ” หลังเจ้าอาวาสล่องหน

ซึ่ง พล.ต.ต.ไมตรี ระบุว่าเมื่อวานนี้ ตำรวจได้นำมาประจำทุกจุดเข้า - ออก ของวัด แต่เมื่อนำกำลังเข้าตรวจค้นกลับไม่เจอตัวเจ้าอาวาสวัด พร้อมสำรวจเส้นทางรอบกุฏิ แล้วพบบริเวณด้านข้างมีช่องทางออกใหม่ (ช่องลับ) โดยสามารถออกถนนใหญ่ข้างนอกได้ จึงต้องยอมรับว่า เป็นจุดที่เกิดขึ้นใหม่ ไม่เคยเห็นก่อน แต่ตนก็ไม่ได้หนักใจอะไร เพราะหลบหนีอย่างไรก็จะตามจับกุมตัวมาให้ได้

ด้านลูกศิษย์วัดให้ข้อมูลว่าพบพระพรหมสิทธิธงชัยฯ ช่วงเวลา 16.00 นาฬิกา โดยพระพรหมสิทธิ (เจ้าคุณธงชัย)  ได้บอกกับลูกศิษย์ว่าจะออกไปตรวจงานก่อสร้างภายในวัด

อึ้ง! พบช่องลับ “วัดสระเกศ” หลังเจ้าอาวาสล่องหน

ส่วนการตรวจค้นกุฎิเจ้าอาวาส เจอเอกสารต่างๆ เกี่ยวกับการของบประมาณ จำนวน 1 จะนำไปตรวจสอบ และคอมพิวเตอร์ จะยึดไปตรวจสอบข้อมูล ส่วนที่โยงกับข้อหาฟอกเงินนั้น ก่อนออกหมายจับ ได้รวบรวมพยานหลักฐาน กับทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเมมืองบ ตลอดเอกสารชัดเจนมากกว่ามีการนำเงินออกมาร่วมกันกระทำการฟอกเงิน ซึ่งได้ออกหมายจับฆราวาสอีก 4 คน ประกอบด้วย นางสาวนุชรา สิทธินอก ผู้รับโอนเงินจากวัดสระเกศ จำนวน 25 ล้านบาท , นางสาวฑัมม์พร นิพนธ์พิทยา มารดาของ ร้อยโทฐิติทัตน์ และเป็นเจ้าของบริษัทดีดีทวีคูณ ที่อ้างว่ารับผลิตสื่อให้กับวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร , นายธีระพงษ์ พันธุ์ศรี ลูกศิษย์วัดและรับโอนเงินจากบัญชีวัด 5 ล้านบาท และ นายทวิช สังอยู่ ลูกศิษย์วัดและผู้มีอำนาจเซ็นต์ชื่อเบิกจ่ายเงินในบัญชีของวัด

อึ้ง! พบช่องลับ “วัดสระเกศ” หลังเจ้าอาวาสล่องหน

สำหรับบัญชีเจ้าอาวาสวัดสระเกศ ได้มีการตรวจสอบ พบบัญชีฝากส่วนตัว พบ 10 บัญชี รวมเงิน 132 ล้านบาท โดยเบื้องต้น เลขาธิการ ปปง. ได้สั่งการให้อายัดบัญชีจำนวนดังกล่าวตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว

อึ้ง! พบช่องลับ “วัดสระเกศ” หลังเจ้าอาวาสล่องหน

ขณะนี้ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า ขอเวลาตำรวจทำงาน ยังมีอีกหลายเป้าหมาย ขั้นตอนนี้เป็นขัั้นตอนสอบสวน ตำรวจทำตามพยานหลักฐาน ซึ่งตำรวจทำงานรอบคอบละเอียด เข้าใจความรู้สึกลูกศิษย์ ขอประชุมก่อน

related