svasdssvasds

รัฐบาลเชื่อสอบพระผู้ใหญ่เรื่องเงินทอนวัด ไม่กระทบศรัทธา

รัฐบาลเชื่อสอบพระผู้ใหญ่เรื่องเงินทอนวัด ไม่กระทบศรัทธา

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เชื่อว่าการเข้าควบคุมพระผู้ใหญ่เพื่อนำไปสอบสวนเรื่องเงินทอนวัด จะไม่กระทบต่อศรัทธาของประชาชน

ไม่กระทบต่อศรัทธาของประชาชน

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่กองปราบปรามเข้าตรวจค้นวัดชื่อดัง และนิมนต์พระชั้นผู้ใหญ่ ไปสอบสวน ประกอบด้วย วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร วัดสัมพันธวงศาราม และวัดสามพระยา ที่มีส่วนเกี่ยวข้องคดีทุจริตเงินทอนวัด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ว่า ยังไม่ได้รับรายงานในรายละเอียด และทราบเพียงว่า ไม่พบพระบางรูปที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวก็เท่านั้น และยังไม่ทราบว่า จะมีการเชิญพระชั้นผู้ใหญ่รูปอื่น เข้าไปให้ปากคำเพิ่มเติม ซึ่งเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เป็นผู้ดำเนินการสอบสวน พร้อมยืนยันว่า การดำเนินการกับพระผู้ใหญ่ขณะนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับนโยบายการจัดระเบียบวงการพระสงฆ์ แต่เป็นเรื่องของการทุจริต

รัฐบาลเชื่อสอบพระผู้ใหญ่เรื่องเงินทอนวัด ไม่กระทบศรัทธา

 พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวเรื่องดังกล่าวเป็นการทำงานต่อเนื่องที่ต้องขยายผลต่อไป ซึ่งเมื่อเชื่อมโยงไปถึงพระชั้นผู้ใหญ่ ก็เป็นไปตามข้อมูลที่เจ้าหน้าที่มีอยู่ ดังนั้น จึงเชื่อว่า จะไม่ส่งผลกระทบกับศรัทธาและความรู้สึกของประชาชน เพราะทุกคนต้องแยกแยะให้ได้ว่าเป็นไปตามกฎหมาย ขณะที่คนไทย ก็ต้องอยู่กับศาสนาเช่นเดิม ทั้งนี้ ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ แต่ขอให้เจ้าหน้าที่ทำตามหลักฐานที่มีอย่างตรงไปตรงมา โดยที่คณะสงฆ์ ก็ต้องรับทราบควบคู่ไปด้วย

 

related