svasdssvasds

กองปราบค้นกุฎิเจ้าอาวาส - ผู้ช่วยเจ้าอาวาส 2 วัดดังหาหลักฐานโยงทุจริตเงินทอนวัด

กองปราบค้นกุฎิเจ้าอาวาส - ผู้ช่วยเจ้าอาวาส 2 วัดดังหาหลักฐานโยงทุจริตเงินทอนวัด

ตำรวจกองปราบปราม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบกุฎิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศ - ผู้ช่วยเจ้าอาวาศวัดสัมพันธวงศ์ ครั้งที่ 2 เพื่อหาหลักฐานหาความเชื่อมโยงคดีทุจริตเงินทอนวัดเพิ่มเติม

ตำรวจกองปราบปราม พร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหมายเข้าค้นกุฎิฉัตรลีลา ซึ่งเป็นกุฏิของ พระพรหมสิทธิ (เจ้าคุณธงชัย) เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เพื่อหาหลักฐานเอกสารเกี่ยวข้องกับการเงินที่เชื่อมโยงคดี รวมถึงตรวจหาลายนิ้วมือและ DNA ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยในการตรวจค้นไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปภายใน ส่วนในจุดที่เป็นประตูลับที่มีกระแสข่าวว่า เป็นช่องทางที่เจ้าอาวาสวัดสระเกศ หลบหนี พบว่า ประตูบานที่ออกไปทางถนนได้ปิดล็อคด้วยแม่กุญแจ ส่วนประตูบานที่ออกไปทางชุมชนยังคงเปิดทิ้งไว้

ขณะเดียวกันตำรวจยังนำกำลังเข้าตรวจค้น กุฏิตของพระพหรมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม เพื่อหาหลักฐานเช่นเดียวกันกุฎิของพระพรหมสิทธิ และไม่อนุญาตให้บันทึกภาพรวมถึงรายละเอียดใด

ด้าน พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการปราบปราม ระบุว่าในการติดตามตัว พระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศนั้น ยังไม่ได้รับรายงานว่าเดินทางออกนอกประเทศตามกระแสข่าว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวเจ้าอาวาสวัดสระเกศ และ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์อยู่ ถือได้ว่า พระทั้ง 2 รูปเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ โดยหากบุคคลใดเกี่ยวข้อง หรือให้ที่พักพิง ก็จะมีความผิดฐานให้ที่พักพิงผู้ต้องหาต่อไป

related