svasdssvasds

แทบอึ้ง...! "วิระชัย" เผย ต้นทุน LYN แค่ 55 บาท แต่ผู้ผลิตโก่งราคาสูงได้กำไรกว่า 10 เท่าตัว

แทบอึ้ง...! "วิระชัย" เผย ต้นทุน LYN แค่ 55 บาท แต่ผู้ผลิตโก่งราคาสูงได้กำไรกว่า 10 เท่าตัว

"วิระชัย" เชื่อ เหตุที่ต้นทุนผลิต LYN ต่ำ เนื่องจาก นำสารไซบรูทามีนมาผสม ทำให้วัตถุดิบหลัก และมีการขายผ่านตัวแทน อีก 9 ทอด

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบเส้นทางการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนัก ยี่ห้อลีน ที่ตรวจพบว่ามีสารไซบรูทามีนเป็นส่วนผสม จนทำให้ผู้บริโภคเสียชีวิต

พล.ต.อ.วิระชัย ระบุว่า จากการตรวจสอบต้นทุนการผลิต พบว่าอยู่ที่ราคา 55 บาท ต่อกล่อง มีการนำไปขายผ่านตัวแทนจำหน่ายเป็นทอดๆ ถึง 9 ทอด กว่าจะถึงมือผู้บริโภคคนสุดท้าย ซื้อผลิตภัณฑ์ในราคากล่องละ 580 บาท ขณะที่ทางผู้ผลิตเริ่มต้นสั่งโรงงานผลิตลอตแรกเดือนพฤศจิกายน 2559 จนถึงเดือนมีนาคม 2561 ยอดการผลิตรวมกว่า 1 ล้าน 8 แสนกล่อง มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เชื่อว่าต้นทุนที่ต่ำ เนื่องจากการนำสารไซบรูทามีนมาผสม ทำให้วัตถุดิบหลักในผลิตภัณฑ์เป็นวัตถุดิบที่ไม่ต้องมีคุณภาพ ไม่คำนึงถึงผู้บริโภค พร้อมเตือนประชาชน หากซื้อไปแล้ว อย่าเสี่ยงรับประทาน ไม่เช่นนั้นอาจมีผลข้างเคียงจนเสียชีวิต โดยที่ผ่านมาจากการตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียชีวิตจากการบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อลีนแล้ว 5 คน พร้อมกันนี้ยังสั่งการให้ชุดสืบสวนหาข่าวการนำผลิตภัณฑ์นี้ไปวางจำหน่ายในประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อปราบปรามให้หมดด้วย

related