svasdssvasds

น้องชายเหยื่อLyn ร้อง! “ผบ.ตร.” ขอเร่งรัดคดี หวั่นมีการวิ่งล้มคดี

น้องชายเหยื่อLyn ร้อง! “ผบ.ตร.” ขอเร่งรัดคดี หวั่นมีการวิ่งล้มคดี

น้องชายเหยื่อLyn ร้อง ผบ.ตร.ขอเร่งรัดคดี หวั่นมีการวิ่งล้มคดี ขณะตัวแทนจี้ เอาผิดเจ้าของ ยันตนเองเป็นเหยื่อ ถูกหลอกเช่นกัน

วันนี้(28พ.ค.)นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วย นายวุฒิกร หมอนอิง อายุ 30 ปี น้องชายของ น.ส.พิมลวรรณ เสียชีวิตจากการกินผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักยี่ห้อลีน ซึ่งมีส่วนผสมของสารอันตรายประเภทไซบูทรามีน เข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้เร่งรัดคดี  เนื่องจากจนถึงขณะนี้  ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับเจ้าของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวและผู้ที่เกี่ยวข้อง

น้องชายเหยื่อLyn ร้อง! “ผบ.ตร.” ขอเร่งรัดคดี หวั่นมีการวิ่งล้มคดี

 

ด้าน ทนายรณรงค์ กล่าวว่าอยากเรียกร้องไปยัง ผบ.ตร. ขอให้มีการตรวจสอบย้อนหลัง ว่า พื้นที่ใดมีผู้เสียชีวิต จากการกินลีนอีกหรือไม่ เนื่องจากมีการขายมานานกว่า2 ปีแล้ว จึงเชื่อว่าน่าจะมีคนกินลีนแล้วตายอีก โดยขอให้มีการดำเนินคดีกับเจ้าของและผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศข้อหาฉ้อโกงประชาชน เนื่องจากกลุ่มบุคลลเหล่านี้ไม่ควรร่ำรวยขณะที่มีคนตายและอาหารเสริมในประเทศไม่ควรมีใครกินแล้วต้องเสียชีวิต โดยล่าสุดยังทราบว่ามีการไปฉลองยอดขายกันที่ฮ่องกงทั้งที่มีผู้เสียชีวิตจากการกินลีนด้วย จึงเกรงว่าจะมีการวิ่งเต้นล้มคดีดังกล่าวด้วย เนื่องจากยังไม่การแจ้งข้อหากับเจ้าของบริษัท

น้องชายเหยื่อLyn ร้อง! “ผบ.ตร.” ขอเร่งรัดคดี หวั่นมีการวิ่งล้มคดี

ด้าน นายพีรยศ อินทรพล พร้อมตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ลีนอีกกว่า 40 คน ได้เดินทางมาแสดงความบริสุทธิ์ใจเนื่องจากไม่ทราบว่าในผลิตภัณฑ์ลีนมีสารอันตราย เพราะก่อนสมัครเป็นตัวแทนจำหน่าย ทางบริษัทอ้างว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีส่วนผผลสมของสารสกัดธรรมชาติ100% และก่อนขายได้ลองกินเองและให้ครอบครัวกิน ตอนแรกไม่มีผลข้างเคียง และน้ำหนักลดจริง แต่เมื่อทราบว่ามีสารอันตรายและไม่มีผลทันทีจะมีอันตรายยิ่งกว่า พร้อมกันนี้ ยังเรียกร้องให้บริษัทคืนเงินให้กับตัวแทนจำหน่าย หลังจากได้เรียกคืนผลิตภัณฑ์ทั้งหมด คืน แต่สัญญาว่าจะคืนเงินแต่ยังไม่ยอมคืนเงินแต่อย่างใด ซึ่งตัวแทนแต่ละคนเสียเงินตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักล้าน รวมมูลค่าความเสียหายตัวแทนทั่วประเทศไม่กว่าร้อยล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ทางตัวแทนยังได้นำพวงมาลัยและเงินที่ได้จากการรวบรวมได้จำนวนหนึ่ง มามอบให้กับ นายวุฒิกร เพื่อแสดงความผิดชอบในเบื้องต้น และยืนยันแม้จะไม่มีส่วนในการเสียชีวิตโดยตรงแต่ก็รู้สึกเสียใจกับครอบครัว

related