svasdssvasds

ปปป. เร่งเดินหน้ารวมหลักฐานเอาผิดกลุ่มทุจริตเงินทอนวัด ล็อต 4

ปปป. เร่งเดินหน้ารวมหลักฐานเอาผิดกลุ่มทุจริตเงินทอนวัด ล็อต 4

ผู้บังคับการ ปปป. เผยส่งทีมสืบสวนลงพื้นที่หาหลักฐานเอาผิดกลุ่มทุจริตเงินทอนวัด ล็อต 4 ซึ่งเบื้องต้นพบเป็นวัดใหม่ทั้งหมด

พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ กล่าวถึงความคืบหน้าในการสืบสวนและหาหลักฐานเอาผิดกับกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต เงินงบประมาณสำนักงานพระพุทธศาสนา ทั้ง 3 งบ คือ งบบูรณะปฏิสังขรณ์และพัฒนาวัด ,งบอุดหนุนส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา และ เงินอุดหนุนการศึกษาพระปริยัติธรรม ว่า ในเวลานี้ ชุดสืบลงพื้นที่ทั่วประเทศได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบวัดที่กระทำผิดแล้ว โดยยังไม่สามารถสรุปได้ว่ามีจำนวนเท่าใด

เบื้องต้น ผู้บังคังการ ปปป. ระบุว่า วัดที่ตรวจสอบนั้นเป็นวัดใหม่ทั้งหมด ที่ยังไม่เคยตรวจสอบการกระทำความผิดมาก่อน แต่พบว่ามีความเชื่อมโยงกับผู้ต้องหาชุดเก่าที่จับกุมไปก่อนหน้านี้ ทั้งที่เป็นข้าราชการ และฆาราวาส

ส่วนการสืบสวน ตอนนี้ต้องรอการประชุมความคืบหน้าของพนักงานสอบสวน อีกครั้ง ซึ่งตนเองก็ยังไม่ได้วางกรอบระยะเวลา อยากให้ทุกฝ่ายได้ทำงานอย่างเต็มที่ก่อน แต่ในล็อตที่ 4 นั้นไม่พบการกระทำความผิดเพิ่มเติมของวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร พร้อมระบุเพิ่มว่า ทาง ปปป. ไม่ได้ตรวจสอบ ในประเด็นที่ว่ามีพระชั้นผู้ใหญ่ที่ถูกออกหมายจับเสพเมถุน เพราะเป็นหน้าที่ของฝั่งกองปราบปราม

ขณะที่ทางฝั่งกองปราบปราม พล.ต.ต. ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม ยังไม่มีความชัดเจน เกี่ยวกับการติดตามตัวพระขั้นผู้ใหญ่อีก 2 รูป ว่าตอนนี่อยู่ที่ไหน และจะมีการเข้าตรวจค้นอีกหรือไม่

related