svasdssvasds

"ฐิติราช" ยอมรับรับประสานจากลูกศิษย์ "พระพรหมสิทธิ" ขอมอบตัววันนี้

"ฐิติราช" ยอมรับรับประสานจากลูกศิษย์ "พระพรหมสิทธิ" ขอมอบตัววันนี้

เจ้าคุณธงชัย เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ติดต่อเข้ามอบตัวเช้าวันนี้ที่กองปราบปราม โดยขอแถลงข่าวก่อนจะยอมให้ตำรวจควบคุมตัว ลูกศิษย์อ้างถูกเจ้าหน้าที่กดดัน รังแกอย่างหนัก

ความคืบหน้าการติดตามตัว พระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร และพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร ที่อยู่ระหว่างหลบหนีคดีเงินทอนวัดนั้น มีรายงานว่า ลูกศิษย์คนสนิทของพระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ได้ประสานตำรวจจะขอมอบตัวที่กองปราบปรามในวันที่ 30 พ.ค.นี้ ในช่วงเวลาประมาณ 09.00-10.00 น. ก่อนการเข้ามอบตัวพระพรหมสิทธิ จะขอแถลงข่าวชี้แจงเรื่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นที่กองปราบฯและจะเข้ามอบตัวแต่โดยดี โดยสาเหตุที่พระพรหมสิทธิยังไม่เข้ามอบตัวในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากต้องการให้ผ่านวันวิสาขบูชาไปก่อน และการตัดสินใจเข้ามอบตัวในครั้งนี้ เพราะไม่อยากให้ลูกศิษย์ต้องเดือดร้อน เนื่องจากตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้นมาลูกศิษย์ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ เฝ้าจับตาดูพฤติกรรมแทบทุกคน อย่างไรก็ตามลูกศิษย์คนดังกล่าวไม่ขอเปิดเผยว่าขณะนี้พระพรหมสิทธิอยู่ที่ใด

"ฐิติราช" ยอมรับรับประสานจากลูกศิษย์ "พระพรหมสิทธิ" ขอมอบตัววันนี้

ขณะที่ทีมข่าวสปริงนิวส์ สอบถามไปยัง พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยอมรับว่าได้รับการประสานจากลูกศิษย์ พระพรหมสิทธิ ว่าจะพาพระท่านเข้ามอบตัวภายในวันนี้ (30 พ.ค.) ตามที่มีกระแสข่าวจริง ส่วนจะเดินมาเข้ามอบตัวหรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจก็ได้รับการประสานเช่นนี้เหมือนกัน โดยเบื้องต้น พล.ต.ท.ฐิติราช อยากร้องขอให้ พระพรหมสิทธิ เข้ามอบตัวกับตำรวจเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ส่วนจะผิดหรือไม่ให้ไปต่อสู้และพิสูจน์ในชั้นศาล

"ฐิติราช" ยอมรับรับประสานจากลูกศิษย์ "พระพรหมสิทธิ" ขอมอบตัววันนี้ "ฐิติราช" ยอมรับรับประสานจากลูกศิษย์ "พระพรหมสิทธิ" ขอมอบตัววันนี้

ทั้งนี้มีรายงานว่า เมื่อวานนี้ (29 พ.ค.) ตำรวจกองปราบปรามประชุมร่วมกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ให้เฝ้าระวังการเดินทางออกนอกประเทศของชายไทย 1 คน หญิงไทย 1 คน รวมถึงหญิงสาวชาวลาว อีก 1 คน ที่พบว่าเป็นกลุ่มลูกศิษย์ที่มีความใกล้ชิดกับพระพรหมเมธี เชื่อว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวพันกับการให้ความช่วยเหลือผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามวรวิหารหลบหนี หลังตรวจสอบแล้วพบว่าบุคคลทั้งสามได้หายไปจากที่พัก และขาดการติดต่อไป และจากการตรวจสอบพบว่าทั้งหมดยังอยู่ในกรุงเทพมหานคร

related