svasdssvasds

ตำรวจถูกโกง! ยื่นหนังสือถึง "จักรทิพย์" ปมอดีตผู้การจังหวัดทุจริตเงินสหกรณ์ 229 ล้าน

ตำรวจถูกโกง! ยื่นหนังสือถึง "จักรทิพย์" ปมอดีตผู้การจังหวัดทุจริตเงินสหกรณ์ 229 ล้าน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้( 30 พ.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.ท. บรรจง เปรมอยู่ สว.อก.สภ.โพนทอง อ.โพนทอง จ.เลย และข้าราชการตำรวจประมาณ 30-40 นาย ที่ได้รับความเดือนร้อนกรณี ถูก พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ในฐานะประธานผู้ริเริ่มโครงการกู้รวมหนี้ของสหกรณ์ตำรวจ ทุจริตเงินโครงการกว่า 229 ล้านบาท นำเอกสารหลักฐานกว่า 10 หน้า ยื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรม กับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้เร่งดำเนินการตรวจสอบเท็จจริงและหาช่วยเหลือเยียวยาข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อยทั้ง 192 นาย

ตำรวจถูกโกง! ยื่นหนังสือถึง "จักรทิพย์" ปมอดีตผู้การจังหวัดทุจริตเงินสหกรณ์ 229 ล้าน

ต่อมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ได้รับหนังสือร้องเรียน โดย ผบ.ตร.ได้ซักถามรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับโครงการดังกล่าว และสั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 4 ไปหารือกับธนาคารและสถาบันการเงินต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับข้าราชการตำรวจที่ได้รับความเสียหาย ในส่วนของการตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้ดำเนินไปด้วยความรวดเร็ว โปร่งใส ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และหากพบการกระทำความผิดจะกำชับให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ทั้งทางวินัยและอาญา อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ได้กำชับให้คณะกรรมการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามระเบียบและขั้นตอนของกฎหมาย ผิดก็ว่าไปตามผิด แต่ต้องรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากทางตำรวจภูธรภาค 4 ให้เเล้วเสร็จก่อน ซึ่ง ผบ.ตร. ได้ให้คำมั่นว่าเรื่องนี้ต้องมีทางออกให้กับข้าราชการตำรวจที่ได้รับความเดือดร้อน เพราะเป็นเรื่องของปากท้องของตำรวจชั้นผู้น้อยที่มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เข้ามาเกี่ยวข้อง ผบ.ตร. เห็นใจข้าราชการตำรวจที่ได้รับความเสียหายในครั้งนี้ ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป และจะไม่ทอดทิ้งกัน ส่วน พล.ต.ต.สุทิพย์ ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ แต่สอบถามไปยังหน่วยงานต้นสังกัดทราบว่าอยู่ระหว่างลาพักร้อน โดยต้องรอให้เจ้าตัวกลับมาก่อน ทางคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงจึงจะเรียกเข้าให้ปากคำ

ตำรวจถูกโกง! ยื่นหนังสือถึง "จักรทิพย์" ปมอดีตผู้การจังหวัดทุจริตเงินสหกรณ์ 229 ล้าน

สำหรับการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวนั้น ทาง พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร 4 ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงโดยมี พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร 4 ฝ่ายสอบสวนเป็นประธานโดยกำชับให้สอบข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เดิมทีข้าราชการตำรวจที่มาร้องเรียน มีกำหนดจะไปร้องเรียนต่อที่กองบังคับการปราบและที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. แต่ต้องเดินกลับ เนื่องจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับปากคำเร่งตรวจสอบ และให้กลับไปปฎิบัติหน้าที่

 

related