svasdssvasds

"บิ๊กโจ๊ก" นำทีมรวบ "หัวหน้าแก๊งคอลเซนเตอร์" จ.จันทบุรี

"บิ๊กโจ๊ก" นำทีมรวบ "หัวหน้าแก๊งคอลเซนเตอร์" จ.จันทบุรี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 30 พ.ค. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท.พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท.1 ร่วมแถลงข่าวจับกุมนายวันชัย สุดบางกุ้ง อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาแก๊งคอลเซนเตอร์ ในประเทศไทยโทรศัพท์หลอกลวงคนไทย จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 8 ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

"บิ๊กโจ๊ก" นำทีมรวบ "หัวหน้าแก๊งคอลเซนเตอร์" จ.จันทบุรี

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดศป.ฉปทน.ตร.ได้รับแจ้งว่ามีแก๊งคอลเซนเตอร์ออกอาระวาดในพื้นที่จ.จันทบุรี จึงดำเนินการสืบสวนจนทราบว่านายวันชัย ซึ่งเคยอยู่ในขบวนการแก๊งคอลเซนเตอร์ที่ไต้หวัน เมื่อปี 2552 และได้เดินทางกลับมาประเทศไทย ได้โทรศัพท์อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ ร.ต.ท. โดยโทรศัพท์ไปหลอกลวง น.ส.ปรารมย์ หวังสุข อายุ 59 ปี ในพื้นที่อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด เมื่อช่วงต้นเดือนพ.ค.จนหลงกลโอนเงินให้ทั้งสิ้น 63,093 บาท จึงเริ่มสืบสวนจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ทำหน้าที่กดเงินได้ 3 คน ในพื้นที่จ.จันทบุรี จึงเป็นเหตุให้การสอบสวนขยายผลจนนำไปสู่การจับกุมตัวนายวันชัย เมื่อวันที่ 29 พ.ค.นายวันชัย รับสารภาพว่า เป็นหัวหน้าขบวนการนำความรู้ที่ได้มาจากประเทศไต้หวันกลับมาหลอกคนไทย โดยใช้เพียงโทรศัพท์โทรหาผู้เสียหาย ที่ค้นหาเว็บไซต์กรูเกิ้ล เมื่อติดต่อจนผู้เสียหายหลงเชื่อก็นำโทรศัพท์ทิ้งไป จากนั้นรอผู้เสียหายโอนเงินให้กลุ่มที่ทำหน้าที่เปิดบัญชี

"บิ๊กโจ๊ก" นำทีมรวบ "หัวหน้าแก๊งคอลเซนเตอร์" จ.จันทบุรี

จากการตรวจในบ้านพักยังพบของกลางเป็นสมุดบัญชี โทรศัพท์ จากนี้จะสอบสวนขยายผลติดตามตัวผู้ร่วมขบวนการที่ยังหลบหนีอีก 2 คน มาดำเนินต่อไป อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนเมื่อเกิดความสงสัยในกรณีดังกล่าวให้ติดต่อมาที่หมายเลข 1155 จะมีเจ้าหน้าที่อธิบายให้ท่านทราบว่าจะต้องโอนเงินหรือไม่ต้องโอนเงิน

 

related