svasdssvasds

ตามคาด! ศาลไม่ให้ประกันเจ้าคุณธงชัย ส่งสึกคุมตัวนอนคุก

ตามคาด! ศาลไม่ให้ประกันเจ้าคุณธงชัย ส่งสึกคุมตัวนอนคุก

ศาลอาญาคดีทุจริตฯกลาง ไม่ให้ประกัน "พระธงชัย" เข้ากระบวนการสึก ก่อนคุมส่งเรือนจำฯ-ทนายจ่ออุทธรณ์ประกันตัว พรุ่งนี้

พ.ต.ท.สัณห์เพ็ชร หนูทอง พนักงานสอบสวนกองปราบปราม กก.1 บก.ป ได้นำตัว "พระธงชัย สุขโข" อายุ 60 ปี เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร"หรือ อดีตพระพรหมสิทธิ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทจริตและประพฤติมิชอบกลาง คดีร่วมกันฟอกเงินอุดหนุนโครงการศูนย์กลางเผยแพร่พระพุทธศาสนา และโครงการของสำนักงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และความมั่นคงฯ ของวัดสระเกศ รวม 63,700,000 บาท มายื่นคำร้องขอฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่ 30 พ.ค.-10 มิ.ย นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากต้องรอสอบปากคำพยานอีก 20 ปาก และรอผลการตรวจพิมพ์ลายนิ้วมือจากกองทะเบียน ประวัติของ สตช. ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า พนักงานสอบสวนยังมีความจำเป็นต้องสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องอีก จึงอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาเป็นเวลา 12 วันตามคำร้อง

ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังแล้ว ในเวลา 17.00 น.เศษ ขณะที่ "พระธงไชย" ก็ถูกควบคุมตัวจากห้องพิจารณาที่ 3 (ห้องเวรชี้) ไปยังห้องควบคุมชั้นล่างของศาล เพื่อรอฟังสั่งขอประกันตัว ซึ่งผู้ต้องหาได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 1 ล้านบาทเสนอต่อเป็นศาลเพื่อพิจารณาขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฝากขัง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว "พระธงชัย" ผู้ต้องหา ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ พศ.และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เตรียมถอดจีวร เพื่อเปลี่ยนเป็นชุดขาว ก่อนคุมตัวไปขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ระหว่างการฝากขัง 12 วันต่อไป

ขณะที่ ทนายความของพระธงชัย เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (31 พ.ค.) จะเดินทางมายังศาลอาญาคดีทุจริตฯ เพื่อยื่นอุทธรณ์ขอประกันตัวต่อไป

related