svasdssvasds

คุกคืนแรก อดีตพระพรหมสิทธิ เครียดนอนไม่หลับ

คุกคืนแรก อดีตพระพรหมสิทธิ เครียดนอนไม่หลับ

พระลูกวัดวัดสระเกศ เข้าเยี่ยมอดีตพระพรหมสิทธิในเรือนจำ ด้าน ผบ.เรือนจำ เผยอดีตพระดัง มีอาการเครียด และนอนไม่หลับ

เมื่อวานนี้ (31 พ.ค.) มีรายงานว่า ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร คณะสงฆ์จากวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ไม่ต่ำกว่า 10 รูป เดินทางเข้าเยี่ยมอดีตพระพรหมสิทธิ หรือเจ้าคุณธงชัย อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ผู้ต้องขัง ตามหมายจับ คดีร่วมกันฟอกเงินอุดหนุนโครงการศูนย์กลางเผยแพร่พระพุทธศาสนา และโครงการของสำนักงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และความมั่นคงฯ ของวัดสระเกศ รวม 63,700,000 บาท ภายหลังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางไม่อนุญาตให้ประกันตัว โดยอดีตพระพรหมสิทธิ ถูกคุมขังแดนแรกรับ หรือแดน 1 ของเรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลังเสร็จสิ้นการเข้าเยี่ยม คณะสงฆ์ปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

นายกฤช กระแสทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ว่า ตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 พ.ค. อดีตพระพรหมสิทธิ มีอาการเครียด นอนไม่หลับ ประกอบกับอากาศร้อน มีโรคประจำตัว คือ กล้ามเนื้ออ่อนแรง และภูมิแพ้ ซึ่งต้องให้แพทย์ตรวจร่างกายสม่ำเสมอ ด้านอดีตพระเถระผู้ใหญ่ที่ถูกส่งตัวมาก่อนหน้านี้ ถูกจำแนกไปคุมขังในแดนต่างๆ แล้ว ดังนั้นกลุ่มอดีตพระทั้งหมดคงไม่มีโอกาสได้พบกัน

คุกคืนแรก อดีตพระพรหมสิทธิ เครียดนอนไม่หลับ

ส่วนผู้ต้องขังที่เป็นอดีตพระ มีความประสงที่จะปฏิบัติธรรมถือศีล 5 ศีล 8 งดอาหารเย็นวันที่เคยปฏิบัติมา ทางเรือนจำก็มีการอนุโลมให้

ลืออดีต "พระพรหมสิทธิ" ตัดพ้อปมเงิน 132 ล้าน

ทั้งนี้มีรายงานว่า ระหว่างที่อดีตพระพรหมสิทธิ ปลดผ้าจีวรพระ เพื่อสวมชุดขาวของฆราวาส ก่อนถูกคุมตัวคุมขังนั้น ได้ขอสวดมนต์ 1 บท และขอพบลูกศิษย์ ที่เป็นอดีต ส.ส.พรรคใหญ่รายหนึ่ง พร้อมพูดตัดพ้อถึงกรณีเงิน 132 ล้านบาท ในบัญชีว่า เมื่อสำนักพระพุทธศาสนาโอนเข้ามา ก่อนเอาไปใช้ทำหลายอย่าง เช่นเดียวกับเงินญาติโยม

related