svasdssvasds

กองปราบสั่งฟ้อง "บรรยิน" ฐานฆ่าชูวงษ์

กองปราบสั่งฟ้อง "บรรยิน" ฐานฆ่าชูวงษ์

กองปราบปรามแถลงส่งสำนวนคดีนายชูงษ์ ลงความเห็นสั่งฟ้องบรรยิน “ร่วมฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง” พร้อมยืนยันเป็นการฆาตกรรมโดยการใช้ของแข็งทำร้ายก่อนจัดฉากเป็นอุบัติเหตุ มูลเหตุจากผลประโยชน์หุ้น

จากกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการโอนย้ายสำนวนการสอบสวนคดีขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จนทำให้ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง อดีตนักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเสียชีวิต เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2558 บริเวณริมถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 มาให้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามทำการสอบสวน เนื่องจากครอบครัวของผู้ตายมีข้อสงสัยว่าจะเป็นการฆาตกรรม

กองปราบสั่งฟ้อง "บรรยิน" ฐานฆ่าชูวงษ์

ล่าสุด พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม ได้เปิดเผยผลการทำงานในคดีว่าในการรวบรวมพยานหลักฐานแล้ว พนักงานสอบสวนมีความเห็นควรสั่งฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนฯ และเห็นควรไม่สั่งฟ้องในความผิดขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ที่เป็นข้อหาเดิม โดยได้มีการส่งสำนวนความเห็นให้พนักงานอัยการแล้ว และพนักงานอัยการเห็นชอบตามความเห็นพนักงานสอบสวน ได้มีคำสั่งฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน ในข้อหาดังกล่าวโดยให้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามส่งตัว พ.ต.ท.บรรยิน ให้กับพนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 5 เพื่อดำเนินการส่งฟ้อง ในวันที่ 15 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้มีการทำหนังสือเรียกให้ พ.ต.ท.บรรยิน เข้ามาพบพนักงานสอบสวนกองปราบในวันที่ 8 มิถุนายนนี้

กองปราบสั่งฟ้อง "บรรยิน" ฐานฆ่าชูวงษ์

ขณะที่รองผู้บังคับการปราบปราม ยืนยัน เพิ่มเติมว่า ในส่วนของความเห็นสั่งฟ้องในวันนี้เรื่องจากพนักงานสอบกองปราบปราม มีหลักฐานที่สามารถพิสูจน์ได้อย่างชัดเจนว่า นายชูวงษ์ ถูกฆาตกรรมก่อนจะนำร่างมาจัดฉากให้เป็นอุบัติเหตุ ซึ่งนายชูวงษ์ ถูกฆาตกรรม โดยการใช้ของแข็งบางชนิดทำร้ายร่างกาย โดยปรากฎในสำนวนแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด ส่วนมูลเหตุการก่อเหตุมาจากผลประโยชน์ หุ้นจำนวนกว่า 300 ล้านบาท

กองปราบสั่งฟ้อง "บรรยิน" ฐานฆ่าชูวงษ์

ส่วนที่ครอบครัวนายชูวงษ์ ฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน ฆ่าผู้อื่นและศาลรับฟ้อง ไปแล้วเชื่อว่าสามารถรวมการสืบพยานและรวมกันเป็นโจก์ร่วมได้ เนื่องจากข้อเท็จจริงในคดีเป็นเรื่องเดียวกัน

กองปราบสั่งฟ้อง "บรรยิน" ฐานฆ่าชูวงษ์ กองปราบสั่งฟ้อง "บรรยิน" ฐานฆ่าชูวงษ์

related