svasdssvasds

ตร.จับยาเสพติดส่งทางไปรษณีย์ ของกลางกว่า 60 ล้าน

ตร.จับยาเสพติดส่งทางไปรษณีย์ ของกลางกว่า 60 ล้าน

ตำรวจ 191 ร่วมตำรวจนครบาล 3 โชว์ผลงานตามจับเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่คลองเตยและมีนบุรี หลังตามแกะรอยจากการลักลอบขนยาเสพติดผ่านทางไปรษณีย์ สามารถยึดของกลางมูลค่ากว่า 60 ล้านบาท

ยาบ้ากว่า 410,000 เม็ด ยาไอซ์ 28 กิโลกรัม เคตามีนชนิดผงอีกกว่า 1 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท ซึ่งเป็นของกลางที่ตำรวจสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ หรือ 191 ร่วมกับตำรวจนครบาล 3 ยึดได้จากนายสุไลมาน คาน นายอภินันท์ วันจะนาบี นายเจษฎากร ค้ำคูณ และนางสาวปวิศรา บุญชู นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่มีนบุรีและคลองเตย

พลตำรวจโทชาญเทพ เสสะเวส ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้มีขึ้น หลังตำรวจได้ตามแกะรอยจากคดีลักลอบส่งยาเสพติดทางไปรษณีย์ โดยตำรวจนครบาล 3 พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มนักค้ายาเสพติดที่ใช้วิธีการส่งยาเสพติดให้ลูกค้าผ่านทางไปรษณีย์ จึงออกสืบสวนหาข่าว จนพบว่ามียาเสพติด 18,000 เม็ด ถูกส่งมาทางไปรษณีย์ ตำรวจยึงขยายผลจนทราบว่า นายอภินันท์ มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติด จึงเข้าทำการตรวจค้นห้องพัก ที่คอนโดลุมพินี ซอยรามคำแหง 43/1

เมื่อตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้น ก็พบนายอภินันท์ พร้อมด้วย นายเจษฎากร และ นางสาวปวิศรา กำลังบรรจุยาเสพติดเพื่อจำหน่าย โดยตำรวจสามารถยึดยาบ้า 216,000 เม็ด ยาไอซ์ 7 กิโลกรัม เคตามีน 1 กิโลกรัม และรถยนต์ที่ใช้ขนยาเสพติดอีก 2 คัน

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดสารภาพว่าสั่งซื้อยาเสพติดจาก นายสุไลมาน ตำรวจจึงได้ทำการติดต่อล่อซื้อยาบ้าอีกเกือบ 200,000 เม็ด ยาไอซ์อีก 20 กิโลกรัม โดยนัดส่งยาเสพติดที่ถนนรัชดา-รามอินทรา เขตคันนายาว และเมื่อถึงเวลานัดนาย นายสุไลมาน ได้นำยาเสพติดทั้งหมดมาส่งให้ทีมสืบสวน ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุมก่อนจะนำตัวไปค้นบ้านพักที่ชุมชนคลองเตย ก่อนจะพบยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่งด้วย

และจากข้อมูลของตำรวจพบว่า นายสุไลมาน เป็นนักค้ายาเสพติดหน้าใหม่ในชุมชนคลองเตย ที่ตำรวจเฝ้าติดตามพฤติกรรม หลังก่อนหน้ากลุ่มนักค้ายาเสพติดในพื้นที่คลองเตย ส่วนใหญ่จะถูกจับดำเนินคดี และบางส่วนก็ย้ายออกจากพื้นที่ไปจนเกือบหมดแล้ว

related