svasdssvasds

ตร.กองปราบฯส่งสำนวนเมจิกสกิน 7 พันหน้าส่งอัยการ

ตร.กองปราบฯส่งสำนวนเมจิกสกิน 7 พันหน้าส่งอัยการ

ตำรวจกองปราบปราม หอบสำนวนคดี "เมจิกสกิน เกือบ 7 พันหน้าส่งอัยการพิจารณาสั่งฟ้องในหลายข้อหาหนัก โดยทางอัยการนัด ฟังการสั่งคดีเช้า 8 มิ.ย.นี้

ความคืบหน้าคดีเมจิกสกิน เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้นำตัวผู้ต้องหาในคดี 2 รายคือ น.ส.ตรีชฎา ใจสบาย เจ้าของผลิตภัณฑ์ตรีชฎา และ น.ส.ปาจรีย์ วงศ์สมบูรณ์ เจ้าของบริษัท ฮานิวโคเรีย จำกัด

พร้อมสำนวนคดีอีก 2 ลัง หรือกว่า 6,932 แผ่น รวมถึงความเห็นสมควรฟ้องผู้ต้องหา รวม 6 ราย มาส่งมอบให้ นายยงยุทธ สิทธิธัญกิจ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า คดีนี้มีผู้เสียหายรวม 145 คน ความเสียหาย 113 ล้านบาทเศษ ส่วนผู้ต้องหามี 6 ราย คือ บริษัท เมจิกสกิน จำกัด โดย นายกร พวงสน ผู้ต้องหาที่ 1, นายกร พวงสน ในฐานะส่วนตัว ผู้ต้องหาที่ 2 , นางวรรณภา พวงสน ผู้ต้องหาที่ 3, น.ส.ตรีชฎา หรือ ส้ม ใจสบาย ผู้ต้องหาที่ 4 , บริษัท ฮานิวโคเรีย จำกัด ผู้ต้องหาที่ 5 , น.ส.ปาจรีย์ วงศ์สมบูรณ์ ผู้ต้องหาที่ 6

ตร.กองปราบฯส่งสำนวนเมจิกสกิน 7 พันหน้าส่งอัยการ

โดยผู้ต้องหาที่ 1-4 มีความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ข้อมูลที่บิดเบือนฯ ผลิตเพื่อจำหน่ายเครื่องสำอางปลอม และรับจ้างผลิตเครื่องสำอางปลอม

ส่วนผู้ต้องหาที่ 5-6 ข้อหา ร่วมกันรับจ้างผลิตเครื่องสำอางโดยไม่แจ้งรายละเอียดเครื่องสำอางตามที่จดแจ้ง เป็นผู้รับจ้างผลิตฉลากที่มีข้อมูลซึ่งอาจก่อให้เกิดการเข้าใจผิดฯ และรับจ้างผลิตเครื่องสำอางปลอม

ตร.กองปราบฯส่งสำนวนเมจิกสกิน 7 พันหน้าส่งอัยการ

สำหรับคดีนี้ อัยการนัดฟังการสั่งคดีวันที่ 8 มิ.ย. โดยให้ผู้ต้องหามารายงานตัว เพื่อฟังคำสั่งว่า อัยการจะฟ้องหรือไม่ ตั้งแต่ช่วงเวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งในส่วนการพิจารณาสำนวน ทางอธิบดีอัยการสำนักงานคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร จะตั้งคณะทำงานอัยการขึ้นมาดูแล

ตร.กองปราบฯส่งสำนวนเมจิกสกิน 7 พันหน้าส่งอัยการ

ด้าน นายยงยุทธ สิทธิธัญกิจ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีเศรษฐกิจฯ ระบุว่า ไม่หนักใจในการทำคดี โดยจะพิจารณาตามพยานหลักฐาน ซึ่งคดีที่เกี่ยวข้องกับเครื่องสำอางและอาหารมีผลกระทบต่อประชาชน จะใช้ความระมัดระวังในการตรวจสำนวนอย่างเต็มที่

related