svasdssvasds

ปลัดสาวฟ้องหมิ่นเรียก 20ล้าน โดนหนุ่มเทศบาลโพสต์FBกล่าวหา [คลิป]

ปลัดสาวฟ้องหมิ่นเรียก 20ล้าน โดนหนุ่มเทศบาลโพสต์FBกล่าวหา [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นางสาวคัธลิยา รุ่งพนารัตน์ ปลัดเทศบาลตำบลเสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พร้อมด้วยนายอนันชัย ไชยเดช ทนายความ นำเอกสารหลักฐาน มายื่นฟ้อง พนักงานเทศบาลเสาธงหิน รายหนึ่ง เป็นจำเลยในความผิด ฐาน หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และฐานละเมิด พร้อมเรียกค่าเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

จากกรณี เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2561 พนักงานเทศบาลชาย คนดังกล่าว ได้ โพสต์ข้อความทาง FB ส่วนตัว กล่าวอ้างว่า ตนเองถูกทำร้ายร่างกายในสถานที่ทำงานหลายครั้ง พร้อมกล่าวพาดพิงว่า นางสาวคัธลิยา เป็นผู้จ้างให้คนร้ายตนเอง ทั้งที่ไม่เป็นความจริงและเหตุการณ์ดังกล่าวยังถูกสื่อหลายสำนักนำเสนอ จึงทำให้เกิดความเสียหาย และเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อโจทก์

ทั้งนี้ นางสาวคัธลิยา ปลัดเทศบาลตำบลเสาธงหิน ระบุว่า ตนเองเป็นผู้บังคับบัญชา พนักงานเทศบาลคนดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีความขัดแย้งส่วนตัว แต่ในเรื่องการทำงานทราบว่าผู้ใต้บังคับบัญชารายนี้ มีปัญหากับผู้อำนวยการฝ่าย ในปลัดสาวกรณีที่อ้างว่ามีการตรวจสอบพบข้อมูลต้องสงสัยแล้วไม่แจ้งไปยังหัวหน้าฝ่าย แต่ไปร้องต่อหน่วยงานส่วนอื่นแทน ยืนยันว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำร้ายร่างกาย ผู้ใต้บังคับบัญชา แต่อย่างใด และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังส่งผลเสียต่อการทำงานและความน่าเชื่อถือ เนื่องจากตนเองเป็นผู้บังคับบัญชา ทำให้การทำงานยากลำบากมากขึ้น

ทั้งนี้ศาลได้นัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 10 กันยายน 2561 และหลังจากนี้จะเดินหน้าเร่งรัดคดีในพื้นที่ สภ.บางใหญ่ ต่อไป

นอกจากนี้ บรรยากาศบริเวณด้านหน้าศาลอาญา ยังมีประชาชนจำนวนหนึ่ง นำดอกไม้ พร้อมป้ายข้อความให้กำลังใจมามอบให้กับนางคัธลิยาด้วย

related