svasdssvasds

ผกก.สน.ชนะสงคราม รับภาพห้องขัง ของจริง ยันอยู่ระหว่างทุบทิ้ง สร้างใหม่

ผกก.สน.ชนะสงคราม รับภาพห้องขัง ของจริง ยันอยู่ระหว่างทุบทิ้ง สร้างใหม่

ผกก.สน.ชนะสงคราม ยอมรับ ภาพห้องขังที่เผนแพร่ในโลกออนไลน์ และถูกนำกลับมาเป็นข่าวขณะนี้เป็นภาพจากสถานที่จริง และเป็นเหตุผลให้ทำเรื่องขอย้ายกลุ่มคนดังกล่าวไปคุมขังที่ สน.ดินแดงแทน ส่วนขณะนี้ โรงพักอยู่ระหว่างปรับปรุงซ่อมแซม

พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน  ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม เปิดเผยกับสปริงนิวส์ออนไลน์ กรณีที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย Democracy Restoration Group – DRG ในเครือข่ายของแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้เผยภาพขณะที่ นายรังสิมันต์ โรม นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์(จ่านิว) และ นายปิยรัฐ จงเทพ  แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ถูกควบคุมตัวหลังจัดชุมนุมคนอยากเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 21-22 พฤษภาคม 2561 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

โดยหลังจากการจัดการชุมนุม แกนนำทั้ง 3 คน ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สน.ชนะสงคราม พร้อมระบุว่าคือภาพบรรยากาศภายในห้องขังของ สน.ชนะสงคราม นี่หรือคือสภาพที่ประชาชนผู้ที่ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ (เพราะยังไม่มีคำพิพากษาเป็นที่สุด) ต้องประสบพบเจอ (และหากว่ากันอย่างถึงที่สุด ในประเทศที่มองประชาชนว่าเป็นมนุษย์จริงๆ แม้กระทั่งผู้ถูกพิพากษาโทษแล้วก็ไม่ควรต้องเจออะไรแบบนี้เช่นกัน) และยิ่งรู้สึกแย่ไปกว่านั้น เมื่อคิดว่าหากเป็นในระบอบประชาธิปไตยแล้ว ทั้ง 5 คนนี้จะไม่ต้องมาทนอยู่ในสภาพที่น่าอนาถเช่นนี้ตั้งแต่แรก

ผกก.สน.ชนะสงคราม รับภาพห้องขัง ของจริง ยันอยู่ระหว่างทุบทิ้ง สร้างใหม่

 

โดย พ.ต.อ.จักรกริศน์ ระบุว่าภาพดังกล่าวที่เผยแพร่ออกไปเป็นภาพถ่ายขณะควบคุมตัวแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งภายในห้องขัง สน.ชนะสงคราม จริง และด้วยความไม่สมบูรณ์ของห้องควบคุมจึงจำเป็นต้องย้ายกลุ่มแกนนำไปควบคุมตัวต่อที่ สน.ดินแดง ภายใน 24 ชั่วโมงทันที เพื่ออำนวยความสะดวกให้ เนื่องจากขณะนี้ สน.ชนะสงคราม อยู่ระหว่างการรื้อถอนอาคารทั้งหมด เพื่อทำการปรับปรุง ตามกรอบระยะเวลา 1 ปี 8 เดือน โดยระหว่างที่ทำการรื้อถอนอาคาร ตำรวจ สน.ชนะสงคราม จะย้ายไปประจำการเพื่อปฎิบัติหน้าที่ในตู้คอนเทรนเนอร์เป็นการชั่วคราวที่บริเวณสวนสันติพร

ส่วนกรณีภาพที่มีการเผยแพร่ออกมาโดยระบุว่ามาจากผู้หวังดี นั้นตอนนี้อยู่ระหว่างตั้งคณะกรรมการสอบสวนว่ามาจากใคร หากพบว่าเป็นตำรวจภายใน สน. ก็จะต้องมีบทลงโทษตามระเบียบ

related