svasdssvasds

ร้องกองปราบฯ เอาผิดท้าวแชร์เชิดเงิน

ร้องกองปราบฯ เอาผิดท้าวแชร์เชิดเงิน

กลุ่มผู้เสียหายถูกโกงแชร์ผ่านออนไลน์ เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปราม หลังถูกท้าวแชร์โกงเงิน มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

ท้าวแชร์โกงเงิน

กลุ่มผู้เสียหายที่ถูกโกงแชร์ผ่านออนไลน์ เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปราม เพื่อเอาผิดนางสาวกาญจนา อรุณแสงฉาน ซึ่งเป็นท้าวแชร์ ในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ หลังถูกโกงเงินกว่า 10 ล้านบาท โดยหนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า หลังจากได้รับการชักชวนจากเพื่อนๆ ในกลุ่มแอปพิเคชั่นไลน์และเฟสบุ๊กให้เข้าร่วมเล่นแชร์ในกลุ่มไลน์ชื่อ "บ้านยิ้มรับทรัพย์" กับ "ท้าวแชร์พี่อุ้ย" โดยมีข้อเสนอให้ผลกำไรสูง แต่ในระยะ 1 ปีเกิดปัญหา นางสาวกาญจนาไม่ยอมจ่ายเงินให้ตามที่กำหนดไว้ อ้างว่าลูกแชร์รายอื่นไม่ยอมส่งเงินมาให้

ร้องกองปราบฯ เอาผิดท้าวแชร์เชิดเงิน

 แต่ข้อเท็จจริงเป็นการแอบอ้างเอาชื่อบุคคลคนอื่นมาลงเล่นแทน เพื่อที่ตนเองจะได้เป็นผู้รับผลประโยชน์ทั้งหมด โดยบุคคลที่เอามาแอบอ้างนั้นไม่มีตัวตน ทั้งนี้ที่ผ่านมา เมื่อเกิดปัญหาขึ้นนางสาวกาญจนาจะทำทีเป็นปิดห้องไลน์ แล้วไปเปิดกลุ่มแชร์ในห้องไลน์ใหม่ซึ่งเข้าข่ายเป็นการหลอกลวง จึงได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้ตำรวจดำเนินคดี เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนกองปราบได้แนะนำให้ผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์ ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ บก.ปอศ. อีกทางหนึ่งด้วย

related