svasdssvasds

ออกหมายจับ 5 คน ช่วยอดีตพระพรหมเมธี หนีจากไทยไปลาว คาดมีตำรวจ ตม. เอี่ยว

ออกหมายจับ 5 คน ช่วยอดีตพระพรหมเมธี หนีจากไทยไปลาว คาดมีตำรวจ ตม. เอี่ยว

ตำรวจนครพนม รวบรวมหลักฐานจนสามารถออกหมายจับ บุคคลที่ให้การช่วยเหลือ อดีตพระพรหมเมธี หลบหนีการจับกุมจากไทย ออกไปยัง สปป.ลาวแล้ว 5 คน พร้อมพบข้อมูลมีเจ้าหน้าที่ ตม.ช่วยเหลือด้วย

จากกรณีที่มีการติดตามตัว อดีตพระพรหมเมธี หรือ พระจำนงค์ เอี่ยมอินทรา ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม หลังหลบหนีการจับกุมฐานร่วมกันฟอกเงิน จากการทุจริงเงินงบประมาณ หรือเงินทอนวัด ไปที่จังหวัดนครพนม และข้ามไปยัง สปป.ลาว โดยมีบุคคลช่วยเหลือและให้การสนับสนุน จำนวน 5 คน

ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่า ทราบว่าบุคคลทั้ง 5 เป็น คนไทย 3 คนและ คนลาว 2 คน โดยตำรวจได้รวบรวมหลักฐานจนศาลอนุมัติหมายจับ บุคคลทั้งหมดฐานช่วยให้การสนับสนุนผู้ต้องหาหลบหนี แล้วแต่จนถึงเวลานี้ก็ยังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้ เพราะมีรายงานว่า บุคคลทั้ง 5 ได้หลบหนีไปยัง สปป.ลาว แล้วเช่นกันและยังไม่มีการเดินทางกลับเข้าไทย

พร้อมกันนี้ ยังมีรายงานจากสำนักงานตำรวจคนเข้าเมือง ว่ามีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง 2 ข้าราชการตำรวจ ยศระดับพันตำรวจโท และชั้นประทวน ที่มีข้อมูลว่า อาจจะเข้าข่ายช่วยสนับสนุนให้ผู้ต้องหาหลบหนีครั้งนี้ โดยจนถึงเวลานี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า สาเหตุของการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงนั้น มาจากสาเหตุที่ช่วยอดีตพระพรหมเมธีหลบหนีจริงหรือไม่ เนื่องจากยังไม่มีผู้ใดติดต่อ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ รองผู้บัญชาการที่สามารถให้ข้อมูลได้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้การ ตม. 4 รับตั้งกรรมการสอบ 2 นายตำรวจจริง ปัดเอี่ยวช่วย "อดีตพระพรหมเมธี"

related