svasdssvasds

"ธรรมกาย" โต้ "อดีตพระพรหมเมธี" ไม่ได้จำวัดสาขา

"ธรรมกาย" โต้ "อดีตพระพรหมเมธี" ไม่ได้จำวัดสาขา

วัดพระธรรมกาย ปฏิเสธกระแสข่าวให้ที่พำนักอดีตพระพรหมเมธี ในวัดสาขาที่ประเทศเยอรมนี ขณะที่สปริงนิวส์ตรวจสอบวัดไทยในเยอรมนี พบมี 37 แห่ง

พระธรรมกาย ปฏิเสธให้ที่พำนักอดีตพระพรหมเมธี

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า อดีต "พระพรหมเมธี" ขอยื่นลี้ภัยในประเทศเยอรมนี และคาดการณ์ว่า จะพำนักที่สาขาของวัดพระธรรมกายในประเทศเยอรมนีหรือวัดสาขาอื่นในทวีปยุโรปนั้น ล่าสุดวัดพระธรรมกาย ได้ออกแถลงการณ์ปฏิเสธข่าวดังกล่าว พร้อมยืนยันไม่ทราบความเคลื่อนไหวและจุดประสงค์ของอดีตพระพรหมเมธี อีกทั้งไม่ได้มีการติดต่อประสานกันแต่อย่างใดและในขณะนี้ทั้งหน่วยราชการไทยที่รับผิดชอบในคดีและสื่อมวลชนต่างๆ ยังไม่มีโอกาสได้พบตัวอดีตพระพหรมเมธีแต่อย่างใด

"ธรรมกาย" โต้ "อดีตพระพรหมเมธี" ไม่ได้จำวัดสาขา

 สปริงนิวส์สอบถามข้อมูลไปยังสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน สถานกงสุลใหญ่ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต ได้รับข้อมูลว่า วัดไทยในเยอรมนีมีทั้งสิ้น 37 แห่ง เมื่อแยกรายชื่อวัดที่ตั้งอยู่ตามเมืองต่างๆ จะประกอบด้วย

Berlin มีวัดไทย 4 แห่ง คือ วัดพุทธวิหาร,วัดพุทธาราม,วัดป่าโพธิธรรม,วัดสังฆทานเยอรมัน

Hamburg มีวัดไทย 1 แห่ง คือ วัดพุทธบารมี

Nordrhein-Westfalen มีวัดไทย 9 แห่ง ประกอบด้วย วัดป่าอนาลโย,วัดธรรมนิวาส,วัดชัยมงคล,วัดธรรมบารมี,วัดเจริญธรรม,วัดพุทธเมตตา วาร์บวร์ก,วัดพระธาตุดอยสุเทพ,วัดพุทธนอร์ดไรน์ - เวสท์ฟาเลน,วัดเมตตาบารมี

Schleswig-Holstein มีวัดไทย 1 แห่ง คือ วัดกตัญญุตาราม

Niedersachsen มีวัดไทย 1 แห่ง คือ วัดธรรมวิหาร ฮันโนเวอร์

"ธรรมกาย" โต้ "อดีตพระพรหมเมธี" ไม่ได้จำวัดสาขา

Hessen มีวัดไทย 9 แห่ง ประกอบด้วย วัดโพธิธรรม,วัดพุทธมงคลวราราม,วัดพุทธปิยวราราม,วัดป่าอสิญาโณ ศิษย์วัดท่าซุง,วัดป่าภฺทัตตาราม,วัดพุทธเบญจพล,วัดพระธรรมกายแฟรงค์เฟิร์ต,วัดเพื่อพระนิพพาน

Baden Württemberg มีวัดไทย 4 แห่ง คือวัดพุทธไฮล์บรอนน์,วัดพุทธนันทาราม,วัดสังฆวิหาร,ศูนย์ปฏิบัติธรรม (วิปัสสนากรรมฐาน) พระธรรมมังคลาจารย์ (ทอง สิริมงคโล)

Bayern มีวัดไทย 5 แห่ง คือ วัดไทยนึร์นแบร์ก,วัดพุทธธรรม (ศูนย์ปฏิบัติธรรม) นครมิวนิค,วัดไทยมิวนิค,วัดเทพวงศาราม เมืองนึร์นแบร์ก,วัดสันติวราราม

related