svasdssvasds

ผู้การฯ ปปป. ปัดเข้าคนวัดดัง เอี่ยวเงินทอนวัดล็อต 4 ชี้ทุกอย่างอยู่ระหว่างตรวจสอบ

ผู้การฯ ปปป. ปัดเข้าคนวัดดัง เอี่ยวเงินทอนวัดล็อต 4 ชี้ทุกอย่างอยู่ระหว่างตรวจสอบ

พล.ต.ต.กมล ปฏิเสธข่าวลือการเข้าค้นวัดดัง ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้อง กับคดีเงินทอนวัดล๊อต 4 ระบุ ทุกอย่างยังอยู่ระหว่างสืบสวน

จากกรณีที่ นายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้มีการโพสต์ข้อความ ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับคดีเงินทอนวัด พร้อมระบุชื่อวัดดังที่ ตำรวจกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. จะดำเนินการเข้าตำรวจค้นจับกุม ล่าสุด พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการ ปปป. ได้ออกมาปฏิเสธ ว่ายังไม่มีข้อมูลการกระทำผิดเกี่ยวกับวัดดังกล่าว อีกทั้งยังไม่ได้รับการร้องทุกข์แจ้งความจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงหรือเอาผิดกับผู้ที่กระทำผิดในคดีเงินทอนวัดลอตที่ 4 ประกอบกับเรื่องดังกล่าวก็ยังอยู่ระหว่างสืบสวนหาข้อเท็จจริง ดังนั้นการที่นายพิสิฐชัย นำข้อมูลเหล่านี้มาเผยแพร่ พล.ต.ต.กมล ระบุ ไม่ทราบว่าไปเอาข้อมูลมาจากที่ใด

ขณะเดียวกันยังมีรายงานว่า ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ ตำรวจกองปราบปราม เตรียมเข้าตรวจค้นวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร แขวงวัดเทพศิรินทร์ เนื่องจากสืบทราบว่า อาจมีความเกี่ยวข้องกับคดีทุจริตเงินทอนวัดล็อตที่ 4 โดยพบว่า วัดแห่งนี้ได้รับงบประมาณอุดหนุนสนับสนุน การจัดการศึกษาพระปริยัติธรรม เมื่อปี 2556 จำนวน 10 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบเดียวกับที่วัดสามพระยาวรวิหาร และวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร ได้รับสนับสนุนจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาตินั่นเอง ซึ่งทั้ง 2 วัดดังกล่าว อยู่ในคดีทุจริตเงินทอนวัดล็อตที่ 3

related