svasdssvasds

จ่อเชือด ! "พริตตี้"โพสต์ชวนเล่นพนันบอลโลก

จ่อเชือด ! "พริตตี้"โพสต์ชวนเล่นพนันบอลโลก

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมเรียกพริตตี้รับทราบข้อหา หลังโพสต์ชวนเล่นพนันบอลช่วงบอลโลก

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันผลการพนันแจ่งขันฟุตบอลกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงมาตรการการป้องกันการเล่นพนันฟุตบอลของเยาวชน ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ว่า ผู้ปกครองต้องดูแลบุตรหลานให้ไม่เกี่ยวข้องกับการพนัน เพราะมี พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ปี2546 คุ้มครองห้ามเด็กเข้าไปเกี่ยวข้องการพนัน หากพบผู้ปกครองปล่อยปะละเลยทหรือ สนับสนุน จะมีความผิด จำคุก 3 เดือน ปรับ 1 หมื่นบาท นอกจากนี้ได้ประสานสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. สร้างความรู้เข้าใจกับเยาวชนในทุกๆโรงเรียน กว่า 3 หมื่นโรงเรียนทั่วประเทศ และกำชับตำรวจทุกพื้นที่ เฝ้าระวังแล้ว รวมถึงได้จัดตั้งชุดเฝ้าระวังทางสื่อออนไลน์ด้วย

ส่วนกรณีการจับกุมเว็บพนันฟุตบอลที่มีมากในอินเตอร์เน็ต หากเป็นเว็บไซต์ที่มีเซิฟเวอร์อยู่ต่างประเทศ และเปิดให้พนันบอลอย่างถูกกฏหมาย ทางตำรวจไม่สามารถทำอะไรได้ แต่คนไทยก็ไม่สามารถเล่นได้เช่นกัน เพราะคุณสมบัติไม่ตรงตามที่เว็บไซต์กำหนด ส่วนกรณีเว็บไซต์พนันบอลมีเซิฟเวอร์อยู่ในประเทศไทย หากเจ้าหน้าที่ตรวจพบจะมีการจับกุมทันที แต่การสืบค้นค่อนข้างทำได้ยาก หากพบเว็บไซต์การพนันบอล ก็จะมีการออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา ปัจจุบันสามารถยึดบัญชีได้กว่า 1,500 บัญชี

ส่วนกรณีเน็ตไอดอลโพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนเล่นพนันฟุตบอลในเว็บไซต์ จะมีการออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากมีความผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน ม.12 โฆษณาหรือชักชวนให้มีการเล่นพนัน มีความผิด จำคุก 1 ปี ปรับ 1,000 ส่วนใหญ่จะเป็นพริตตี้ ขณะนี้พบว่ามีกว่า 100 คน อยู่ระหว่างการพิสูจน์ภูมิลำเนา ก่อนเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา คาดว่าภายในอาทิตย์หน้า ประมาน 10 คน

related