svasdssvasds

ตีนแมวขึ้นบ้าน "หมอพรทิพย์" กวาดทรัพย์สินมูลค่ารวม 2.5 แสนบาท [คลิป]

ตีนแมวขึ้นบ้าน "หมอพรทิพย์" กวาดทรัพย์สินมูลค่ารวม 2.5 แสนบาท [คลิป]

ตำรวจรุดตรวจสอบบ้าน "หมอพรทิพย์" หลังมีขโมยปีนขึ้นบ้านกวาดทรัพย์สิน สร้อยคอทองคำ แหวน และ เงินสด มูลค่า 250,000 บาทไป

ตำรวจ สน.บางชัน เข้าตรวจสอบบ้านของ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ กรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ย่านถนนรามคำแหง ซอย 112 แขวงและเขตสะพานสูง หลังมีคนร้ายบุกงัดบ้าน ลักทรัพย์สินไป

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น 2 หลัง กว้างประมาณ 400 ตารางวา มีรั้วรอบขอบชิด ตั้งอยู่บริเวณหัวมุม จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายงัดประตูบานเลื่อนบริเวณหลังบ้าน เข้าไปรื้อค้นทั่วทั้งบ้าน ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจึงได้เก็บหลักฐานลายนิ้วมือต่างไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่บริเวณรอบบ้านไม่พบกล้องวงจรปิด และในบ้านมีกล้องวรจรปิดอยู่แต่เสียไปแล้ว ส่วนบริเวณใกล้เคียงพบกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้าน 1 ตัว และกล้องวงจรปิดบริเวณปากซอย และท้ายซอยอีกอย่างละตัว

ตีนแมวขึ้นบ้าน "หมอพรทิพย์" กวาดทรัพย์สินมูลค่ารวม 2.5 แสนบาท [คลิป]

จากการสอบถาม แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ทราบว่าปกติที่บ้านอยู่กัน 3 คน พ่อแม่ลูก และมีสุนัขตัวเล็กๆ อีก 1 ตัว เวลาประมาณ 13.00 น. ตนออกจากบ้านไปเป็นคนสุดท้าย ก่อนออกบ้านได้ล็อกประตูบ้านทุกบานเรียบร้อยแล้ว และปล่อยสุนัขไว้วิ่งเล่นในบริเวณบ้าน และเมื่อกลับบ้านเวลาประมาณ 20.00 น. ก็พบว่าบ้านถูกคนร้ายงัดเข้ามา ได้ทรัพย์สินเป็น สร้อยคอทองคำหนัก 4 บาท 1 เส้น แหวนทองคำขาว 20-30 วง มูลค่าประมาณ 150,000 บาท และเงินสด 100,000 บาท รวมมูลค่าประมาณ 250,000 บาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายไว้แล้ว คาดว่าคนร้ายอาจจะรู้ว่าช่วงเวลาไหนที่คนไม่อยู่บ้านจึงสบโอกาสเข้าก่อเหตุโดนปีนเข้าทางรั้วด้านหลังบ้าน ซึ่งรั้วมีความสูงไม่มาก และมีต้นไม้ขึ้นปกคลุม คนร้ายเลือกงัดประตูบานที่ไม่ได้ปิดประตูเหล็กดัด ซึ่งเป็นประตูกระจกบานเลื่อนเข้าไปก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามหน้าที่จะลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

related