svasdssvasds

กองปราบเตรียมแจ้งข้อหา "พิสิฐชัย" โพสต์เฟซเผยข้อมูล เงินทอนวัด

กองปราบเตรียมแจ้งข้อหา "พิสิฐชัย" โพสต์เฟซเผยข้อมูล เงินทอนวัด

กองปราบปรามเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาพิสิฐชัย หลังเข้าให้ปากคำบ่ายนี้ ยืนยันยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวรายชื่อวัดที่ถูกกล่าวอ้าง พร้อมกับปฎิเสธการค้นวัดสุทัศน์ฯ ตามที่มีกระแสข่าว

พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการปราบปราม  เปิดเผยถึงกระแสข่าวว่าตำรวจชุดทำคดีทุจริตเงินทอนวัด เตรียมบุกค้นวัดสุทัศนเทพวราราม หนึ่งในวัดที่มีรายชื่อว่าอาจมีความเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินทอนวัด ว่าขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งดังกล่าว และไม่มีปฎิบัติการตรวจค้นใดๆทั้งสิ้น

โดยช่วงบ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้ประสานมายังกองปราบว่าจะนำตัวนายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กองคดีภาษีอากร กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ  ซึ่งเป็นบุคคลที่โพสต์ข้อความว่าตำรวจจะเข้าบุกค้นวัดดังในกรุงเทพฯ เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะมีการแจ้งข้อหาใดบ้างโดยจะต้องรอฝ่ายกฎหมายข้อสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ โดยพนักงานสอบสวนฝ่ายโซเชี่ยลมีเดียของกองปราบได้เก็บรวบรวมข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนายพิสิฐชัยมีการโพสต์เฟสบุ๊คได้มาพอสมควรแล้ว

ทั้งนี้เมื่อนายพิสิฐชัย เข้ามาพบพนักงานสอบสวนก็ต้องสอบปากคำและนำข้อมูลทั้งหมดมาพิจารณาว่าจะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาใดได้บ้าง  ขณะที่วัดทั้ง 4 วัด วัดปากน้ำภาษีเจริญ  วัดพิชยญาติการามวรวิหาร  วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร และ วัดราชสิทธารามราชวรวิหาร  ที่นายพิสิฐชัย โพสต์พาดพิงถึงยังไม่มีมีการเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับทางกองปราปรามแต่อย่างใด

ส่วนกรณีเรื่องเงินทอนวัดล็อต 4 ขณะนี้ยังไม่ได้มีการดำเนินการใดๆทั้งสิ้น ซึ่งยังเป็นเรื่องที่อยู่ในการดูแลข้อกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. อยู่ระหว่างดำเนินการรวบรวมข้อมูล

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต้นสังกัด สั่งเด้ง...! "พิสิฐชัย" โพสต์ FB ก้าวก่ายทุจริตเงินทอนวัด

DSI จ่อลงดาบเอาผิด "พิสิฐชัย" โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับคดีเงินทอนวัด พรุ่งนี้

related