svasdssvasds

ตำรวจเร่งหาตีนแมวย่องบ้าน "หมอพรทิพย์" คาดต้องเคยมาดูลาดเลา

ตำรวจเร่งหาตีนแมวย่องบ้าน "หมอพรทิพย์" คาดต้องเคยมาดูลาดเลา

ตำรวจเร่งแกะรอยภาพวงจรปิดเปรียบเทียบบุคคลต้องสงสัย อาจเป็นผู้ก่อเหตุงัดบ้าน "หมอพรทิพย์" เมื่อคืนนี้ เชื่อคนร้ายเป็นกึ่งมืออาชีพ ลงมือ 1-2 คน และต้องเคยมาดูลาดเลาจนทราบเวลาที่ไม่มีคนพักอาศัยอยู่ในบ้าน

จากเหตุการณ์ที่คนร้ายบุกงัดบ้าน แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ กรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ย่านถนนรามคำแหง ซอย 112 แขวงและเขตสะพานสูง เมื่อคืนที่ผ่านมา (ตีนแมวขึ้นบ้าน "หมอพรทิพย์" กวาดทรัพย์สินมูลค่ารวม 2.5 แสนบาท)

พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 กล่าวถึงการหาเบาะแส คนร้ายรายดังล่าว ว่า ได้เรียกฝ่ายสืบสวน สอบสวน ประชุมตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยทั้งหมดยังอยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางหลบหนีของคนร้าย

ตำรวจเร่งหาตีนแมวย่องบ้าน "หมอพรทิพย์" คาดต้องเคยมาดูลาดเลา

ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิด ยอมรับว่ามีภาพบุคคลต้องสงสัยปรากฎอยู่จริง แต่ยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าใช่คนร้ายที่ก่อเหตุหรือไม่ ต้องรอฝ่ายสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้เกิดความชัดเจนมากขึ้นกว่านี้ก่อน สำหรับเหตุที่เกิดขึ้นเบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายมีประมาณ 1-2 คน เป็นคนลงมือก่อเหตุและคนดูต้นทาง เนื่องจากสภาพที่เกิดเหตุถูกรื้อค้นตั้งแต่ชั้นล่างถึงชั้นบน มีสภาพคล้ายเร่งรีบรื้อเอาทรัพย์สินเสร็จสิ้นแล้วหลบหนีไป

สำหรับคนที่ลงมือเป็นไปได้ว่าอาจเป็นบุคคลภายนอก เนื่องจากหมู่บ้านดังกล่าวมีขนาดใหญ่กว่า 1,000 หลังคาเรือน มีคนนอกเข้า-ออกได้เป็นระยะๆ คนที่ก่อเหตุจึงอาจเป็นได้ทั้งคนขายอาหาร คนงานก่อสร้าง คนติดยาเสพติด และเชื่อว่ามีการสำรวจบ้านหลังเกิดเหตุมาระยะหนึ่งแล้ว จึงสามารถลงมือได้ในช่วงเวลาที่ไม่มีคนอยู่บ้าน

ตำรวจเร่งหาตีนแมวย่องบ้าน "หมอพรทิพย์" คาดต้องเคยมาดูลาดเลา

อย่างไรก็ตามเนื่องจากคนร้ายจัดอยู่ในพวกกึ่งมืออาชีพ จึงยังพอมีหลักฐานหลงเหลืออยู่ในที่เกิดเหตุพอสมควร จึงได้ให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุไปตรวจพิสูจน์แล้ว และได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนคัดแยกและติดตามบุคคลต้องสงสัยในภาพวงจรปิดในช่วงเวลา 13.00-20.00 น. มาสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

related