svasdssvasds

"บิ๊กแป๊ะ" ซุ่มเงียบ...! บินด่วนเยอรมัน ลุ้นเจรจาขอตัวอดีตพระพรหมเมธี รอบ 2

"บิ๊กแป๊ะ" ซุ่มเงียบ...! บินด่วนเยอรมัน ลุ้นเจรจาขอตัวอดีตพระพรหมเมธี รอบ 2

พล.ต.อ.จักรทิพย์ พร้อมคณะตีตั๋วเครื่องบิน บินด่วนประสานขอความร่วมมือกับทางตำรวจสากล นำตัวอดีตพระพรหมเมธี ผู้ต้องหาฟอกเงิน คดีเงินทอนวัดกลับมาดำเนินคดีในไทย ก่อนบินลัดฟ้าเข้าเยอรมันนีเจรจาอีกรอบ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) มีรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้บินด่วนครั้งที่ 2 โดยมี พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ติดตาม ออกไปนำตัว อดีตพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธ์วงศารามวรวิหาร  ผู้ต้องหาคดีเงินทอนวัดที่ยังหลบหนี โดยได้ออกเดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมานี้โดยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 930 ปลายทางสนามบิน Paris Charles de Gaulle กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งคาดว่าจะไปประสานงานขอความช่วยเหลือจากตำรวจสากล ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส เพื่อให้ช่วยประสาน ติดตามตัวอดีตพระพรหมเมธี และหลังจากนั้นอาจจะเดินทางต่อไป นครแฟรงเฟิร์ต ประเทศเยอรมัน เพื่อเจรจาขอตัวอดีตพระพรหมเมธี ซึ่งอยู่ระหว่างการยื่นขอลี้ภัยต่อรัฐบาลเยอรมันนี กลับมาดำเนินคดี ในประเทศไทยให้ได้ ซึ่งมีรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะเดินทางกลับประเทศไทย โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 931 ในวันเสาร์ที่ 16 มิ.ย.นี้

"บิ๊กแป๊ะ" ซุ่มเงียบ...! บินด่วนเยอรมัน ลุ้นเจรจาขอตัวอดีตพระพรหมเมธี รอบ 2

ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้เรียกประชุมด่วนผู้บัญชาการทุกหน่วยปฏิบัติทั่วประเทศ ประกอบด้วย ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9 ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผู้บัญชาการสันติบาล หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เรียกประชุม ด่วน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  และ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ

ซึ่งการเรียกประชุมด่วนครั้งนั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยไปสืบสวนติดตามจับกุม อดีตพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ ผู้ต้องหาคดีเงินทอนวัดที่ยังหลบหนี ให้ได้โดยเร็ว ขีดเส้นตายล่าตัวให้ได้ภายใน 7 วัน โดยต้องรายงานความคืบหน้าให้ทราบเป็นระยะ พร้อมทั้งได้แจกหมายจับให้แก่ผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนั้นด้วย

เวลาต่อมา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่าน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยคณะก็ได้ออกเดินทางไปยังประเทศเยอรมัน ด้วยตัวเองเพื่อ ประสานเจรจา ขอตัวอดีตพระพรหมเมธี เพิ่งเดินทางหลบหนีถึง สนามบินแฟรงเฟริต์ จากเจ้าหน้าตรวจคนเข้าเมืองแฟรงเฟิร์ต ประเทศเยอรมัน มาดำเนินคดีในไทย แต่อดีตพระหรหมเมธี ได้ยื่นขอลี้ภัย และทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองแฟรงเฟิร์ต ประเทศเยอรมันก็ปฎิเสธ ที่ให้จะตัวอดีตพระพรหมเมธี กลับประเทศไทย ทำให้คณะติดตามตัวของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ต้องเดินทางกลับไทยโดยไม่ได้ตัวอดีตพระพรหมเมธี กลับมาดำเนินคดี ตามกฏหมายของประเทศไทย

โดยภายหลัง ที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางกลับมาปฏิบัติราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ได้หลบหน้าสื่อและปฏิเสธที่จะให้ข่าว ถึงความคืบหน้าในการติดตามตัวอดีตพระพรหมเมธี และล่าสุด(คืนวันที่ 10 มิ.ย.) จึงได้ออกเดินทางติดตามตัวอดีตพระพรหมเมธีเป็นครั้งที่ 2 เพื่อประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานตำรวจสากล เพื่อช่วยเจรจาขอตัวจากประเทศเยอรมัน มาดำเนินคดีตามกฏหมายของประเทศไทยต่อไป

related