svasdssvasds

ฟังชัดๆ! "บิ๊กแปะ"ไปฝรั่งเศสดูปืน ไม่ได้ไปตามพระ

ฟังชัดๆ! "บิ๊กแปะ"ไปฝรั่งเศสดูปืน ไม่ได้ไปตามพระ

คนใกล้ชิดระบุ ผบ.ตร.แค่ไปดูปืนที่ฝรั่งเศส ไม่ได้ไปตามล่าอดีตพระพรหมเมธี

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.และพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก.ตร.เป็นผู้ติดตาม ได้เดินทางเพื่อ ติดตาม อดีตพระพรหมเมธี อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธ์วงศารามฯ ผู้ต้องหาคดีเงินทอนวัดที่ยังหลบหนี โดยได้ออกเดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมานี้โดยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 930 ปลายทางสนามบิน Paris Charles de Gaulle กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งคาดว่าจะไปประสานงานขอความช่วยเหลือจากตำรวจสากล ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส เพื่อให้ช่วยประสาน ติดตามตัวอดีตพระพรหมเมธี และหลังจากนั้นอาจจะเดินทางต่อไป นครแฟรงเฟิร์ต ประเทศเยอรมันนี เพื่อเจรจาขอตัวอดีตพระพรหมเมธี ซึ่งอยู่ระหว่างการยื่นขอลี้ภัยต่อรัฐบาลเยอรมัน กลับมาดำเนินคดี ในประเทศไทยให้ได้ ซึ่งมีรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะเดินทางกลับประเทศไทย โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 931 ในวันเสาร์ที่ 16 มิ.ย.นี้ นั้น

ล่าสุดวันนี้ มีรายงานว่า แหล่งข่าวคนใกล้ชิด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ออกมาปฎิเสธว่า “ผบ.ตร.ได้บินไปฝรั่งเศส ตามคำเชิญของตำรวจฝรั่งเศส เพื่อดูงานอาวุธ” พร้อมทั้งได้ส่งภาพคลิป และภาพถ่ายขณะดูงานแสดงอาวุธ ให้กับสื่อสำนักต่างๆเพื่อยืนยันเป็นหลักฐาน และปฏิเสธว่าไม่ได้ไปประสานขอความช่วยเหลือ จากตำรวจสากลที่เมืองลียง เพื่อที่จะติดตามขอตัวอดีตพระพรหมเมธี จากเยอรมัน แต่อย่างใด

ทั้งนี้ได้มีการตั้งขอสังเกต ว่าตามปกติถ้าภาระกิจการไปดูงานตามคำเชิญของตำรวจฝรั่งเศสนั้น ก็จะใช้เวลา 1-2 วัน แต่ การเดินทางไปครั้งนี้ ผบ.ตร.อาจจะมีภาระกิจอื่นๆด้วยหรือไม่

related