svasdssvasds

เรียกร้องแทนพระ...! เครือข่ายชาวพุทธ จี้กองปราบดำเนินคดีข้าราชการเรื่องเงินทอนวัด

เรียกร้องแทนพระ...! เครือข่ายชาวพุทธ จี้กองปราบดำเนินคดีข้าราชการเรื่องเงินทอนวัด

ประธานเครือข่ายทนายและประชาชนปกป้องพระพุทธศาสนา และเครือข่ายชาวพุทธ ร้องกองปราบให้ดำเนินคดีกับข้าราชการที่เกี่ยวข้องทุจริตเงินทอนวัด มากกว่า ดำเนินคดีกับพระสงฆ์ โดยอ้างว่าพระถูกบีบบังคับ

นายวรกร พงศ์ธนากุล ประธานเครือข่ายทนายและประชาชนปกป้องพระพุทธศาสนา และเครือข่ายชาวพุทธ ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนกับตำรวจกองบังคับการปราบปราม กรณีการดำเนินคดีเงินทอนวัด ที่ควรดำเนินคดีกับข้าราชการสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต และเห็นควรให้พระสงฆ์ที่เกี่ยวข้อง ควรเป็นพยาน ไม่ใช่ผู้ต้องหา เพราะการทุจริตเริ่มต้นจากเจ้าหน้าที่รัฐ พระสงฆ์เป็นเพียงผู้ถูกบีบบังคับให้กระทำตาม จึงไม่เห็นด้วยกับการที่ตำรวจดำเนินคดีกับพระสงฆ์ที่เกี่ยวข้อง จนทำให้ต้องถูกให้ลาสิขาบท และถูกควบคุมตัวในเรือนจำ แต่สำนักงานพระพุทธศาสนากลับไม่ได้มีการดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ที่ทุจริตแต่อย่างใด

เรียกร้องแทนพระ...! เครือข่ายชาวพุทธ จี้กองปราบดำเนินคดีข้าราชการเรื่องเงินทอนวัด

พร้อมมองว่า การออกหนังสือคำสั่งให้สำนักพุทธศาสนาจังหวัดดำเนินการสำรวจข้อมูลโดยด่วน กรณีที่พระสงฆ์ไม่ต้องถือเงินสด แต่จะนำเงินเข้าบัญชีส่วนกลางของวัดทันทีเมื่อได้รับ ถือเป็นหนังสือที่ออกโดยไม่มีอำนาจตามกฎหมาย จึงถือเป็นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จึงต้องดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง วันนี้จึงมาแจ้งความดำเนินคดี พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพรพพุทธศาสนาแห่งชาติ ความผิดฐานละเว้นปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วย

เรียกร้องแทนพระ...! เครือข่ายชาวพุทธ จี้กองปราบดำเนินคดีข้าราชการเรื่องเงินทอนวัด เรียกร้องแทนพระ...! เครือข่ายชาวพุทธ จี้กองปราบดำเนินคดีข้าราชการเรื่องเงินทอนวัด

related