svasdssvasds

แฉอีก...! ตำรวจเจอหลักฐาน อดีตพระพรหมดิลก ฮุบที่ดินวัด ด้าน ปปป. จ่อสรุปเงินทอน 3 วัดใหญ่ภายในสิ้นเดือนนี้

แฉอีก...! ตำรวจเจอหลักฐาน อดีตพระพรหมดิลก ฮุบที่ดินวัด ด้าน ปปป. จ่อสรุปเงินทอน 3 วัดใหญ่ภายในสิ้นเดือนนี้

เจ้าหน้าที่เตรียมสรุปสำนวนคดีทุจริตเงินทอนวัด ของ 3 วัดดัง ที่อยู่ในล็อตที่ 3 ช่วงสิ้นเดือนนี้ และเล็งเข้าตรวจสอบวัดในชลบุรี พบโฉนดมีชื่ออดีตพระพรหมดิลก ครอบครอง

ความคืบหน้าคดีทุจริตเงินทอนวัดล็อตที่ 3 ซึ่งตำรวจบุกตรวจค้น และจับกุมพระสงฆ์ ในวัดดัง 3 แห่ง เมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้น ประกอบด้วย วัดสามพระยาวรวิหาร , วัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร , และวัดสระเกศวรมหาวิหาร  ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เตรียมสรุปสำนวนคดีภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ โดยจะทยอยส่งฟ้องต่ออัยการเป็นรายวัด ซึ่งกรณีวัดสามพระยาฯ และวัดสัมพันธวงศารามฯ ใกล้เสร็จสิ้นแล้ว ยังเหลือแต่วัดสระเกศฯ ที่หลักฐานมีความซับซ้อน จึงจำเป็นต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนคดีวัดวัดสามพระยา ตำรวจพบหลักฐานเชื่อมโยงว่า อดีตพระพรหมดิลก อดีตเจ้าอาวาสวัด ผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างถูกคุมขัง มีโฉนดที่ดินไว้ครอบครองหลายแผ่น หนึ่งในนั้นเป็นโฉนดที่ดิน บริเวณศูนย์ปฏิบัติธรรมสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ หรือวัดหลวงพี่แซม อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี  จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า โฉนดแผ่นนี้ สีกาคนหนึ่งบริจาคที่ดิน ให้วัดสามพระยา เมื่อปี 2538 ในครั้งนั้น สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ เป็นเจ้าอาวาสวัดสามพระยา ต่อมาเมื่ออดีตพระพรหมดิลก ขึ้นเป็นเจ้าอาวาส พบว่า มีการทำเรื่องเอาโฉนดมาครอบครอง และใช้ชื่อตัวเอง ซึ่งปัจจุบันพื้นที่นั้น  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่ตรวจสอบว่า อดีตพระพรหมดิลก มีเจตนาอะไร ที่เข้ามาครอบครองโฉนดดังกล่าว

related