svasdssvasds

แก๊งล้วงกระเป๋า หนีไม่รอด...! โดนจับยกแก๊ง

แก๊งล้วงกระเป๋า หนีไม่รอด...! โดนจับยกแก๊ง

ตำรวจท่องเที่ยวตามรวบ แก๊งชาวเวียดนามที่เข้ามาก่อเหตุล้วงกระเป๋า สอบประวัติ พบกหัวหน้าแก๊งมีหมายจับหลายพื้นที่

น.ส.เหงียน ที เหย (NGUYEN THI HUE) อายุ 56 ปี สัญชาติเวียดนาม น.ส.เล ตี ตู เฮียน (LE THI THU HIEN) อายุ 34 ปี สัญชาติเวียดนาม ซึ่งเป็นผู้ต้องหาล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวถูกตำรวจท่องเที่ยวติดตามจับกุม ได้ที่บริเวณ น้าอาคารยิ้มยิ้ม เพลส ซอยชานเมือง 4 ถนนประชาสงเคราะห์ แขวงดินแดง เขตดินแดง

แก๊งล้วงกระเป๋า หนีไม่รอด...! โดนจับยกแก๊ง แก๊งล้วงกระเป๋า หนีไม่รอด...! โดนจับยกแก๊ง

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว ระบุว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ตำรวจท่องเที่ยวได้รับรายงานว่าตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จะมีแก๊งคนร้ายข้ามาก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยว จึงได้ออกสืบสวน โดยใช้ฐานข้อมูลผู้กระทำความผิดและภาพจากกล้องวงจรปิดตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ทำให้ทราบว่ากลุ่มคนร้ายเป็นแก๊งล้วงกระเป๋าชาวเวียดนามและทราบที่อยู่ในเวลาต่อมา

แก๊งล้วงกระเป๋า หนีไม่รอด...! โดนจับยกแก๊ง แก๊งล้วงกระเป๋า หนีไม่รอด...! โดนจับยกแก๊ง

จากการสอบสวน กลุ่มผู้ต้องหาจะเลือกเหยื่อที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เมื่อดำเนิการล้วงกระเป๋าได้แล้วจะนำทรัพย์สินที่ได้ไปขายให้กับคนร้ายชาวเวียดนามด้วยกัน จากฐานข้อมูลผู้กระทำความผิด ทำให้ทราบว่า น.ส.เหงียน ที เหยฯ มีพฤติการณ์เป็นผู้รับซื้อโทรศัพท์จากแก๊งล้วงกระเป๋าชาวเวียดนาม และมีหมายจับศาลอาญา จึงได้ติดตามจับกุมจนสามารถจับกุมได้ตามสถานที่จับกุมดังกล่าวข้างต้น

แก๊งล้วงกระเป๋า หนีไม่รอด...! โดนจับยกแก๊ง แก๊งล้วงกระเป๋า หนีไม่รอด...! โดนจับยกแก๊ง

พร้อมทั้งได้ควบคุมตัว น.ส.เล ตี ตู เฮียนฯ ซึ่งเคยถูกดำเนินคดีตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ลงวันที่ 4 เมษายน 2558 ในความผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่น ซึ่งขณะนั้น น.ส.เล ตี ตู เฮียนฯ ได้ใช้ชื่อว่า น.ส.เหงียน ที ทู ตำ (NGUYEN THI THU TAM ) สัญชาติเวียดนาม และถูกกำหนดสถานะเป็นบุคคลต้องห้าม เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2560 หลังจากนั้นจึงได้เดินทางออกนอกประเทศไทย เพื่อเดินทางกลับไปทำการเปลี่ยนชื่อและหนังสือเดินทางใหม่ที่ประเทศเวียดนาม ก่อนจะเดินทางกลับมาในประเทศไทยอีกครั้งโดยใช้ชื่อว่า น.ส.เล ตี ตู เฮียนฯ ตามข้อมูลดังกล่าวข้างต้น เพื่อเตรียมที่จะก่อเหตุล้วงกระเป๋า แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวควบคุมตัวได้ก่อน ซึ่งจะได้ขอเพิกเพิกถอนหนังสือเดินทางผู้ต้องหาต่อไป

related