svasdssvasds

"ประจิน" จ่อหารือปรับปรุงโทษประหาร

"ประจิน" จ่อหารือปรับปรุงโทษประหาร

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง เตรียมหารือพิจารณาปรับปรุงบทลงโทษประหารชีวิตบ่ายนี้ พร้อมรับฟังความคิดเห็น ทั้งผู้ที่สนับสนุนและคัดค้านก่อนเปรียบเทียบความต้องการ

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีที่กลุ่มแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ออกมาแถลงจุดยืนแสดงความไม่เห็นด้วยกับโทษประหารชีวิต และเห็นว่าเป็นการทำให้กฎหมายไทยถอยหลังว่า ในช่วงบ่ายวันนี้จะนัดหารือทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อพูดคุยรับฟังความคิดเห็น ทั้งผู้ที่สนับสนุนให้มีโทษประหารชีวิต และผู้ที่คัดค้าน ว่ามีความคิดเห็นต่อเรื่องนี้กันอย่างไร

ส่วนที่ประชาชนส่วนใหญ่ออกมาแสดงความเห็นไปในทางให้คงโทษประหารชีวิตไว้นั้น เห็นว่าไม่ควรนำเรื่องส่วนตัวมาคิด เนื่องจากการออกกฎหมายของไทย วัตถุประสงค์เพื่อคุ้มครองคนดี ขณะที่กฎหมายที่มีบทลงโทษประหารชีวิตก็ถูกใช้มาพอสมควรแล้ว ทั้งนี้ยืนยันว่าต้องมีการเปิดรับฟังความคิดเห็นประชาชนเพื่อนำมาเปรียบเทียบระหว่างความเห็นต่อเรื่องนี้เมื่อปีที่แล้วกับในปัจจุบัน ดูว่ามีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างไร ก่อนหาข้อสรุปเพื่อให้คำตอบในเรื่องนี้

อย่างไรก็ตามส่วนที่มีการตั้งข้อสงสัยว่าในท้ายที่สุด ไทยจะยกเลิกโทษประหารชีวิตหรือไม่ พล.อ.อ.ประจิน ระบุว่า ยังไม่มีความคิดเห็นต่อเรื่องนี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลับมาแล้ว…! ประหารชีวิต ประเดิมรายแรกในรอบ 9 ปี

แอมเนสตี้ ประนามไทยหลังละเมิดพันธกิจ ลงโทษประหารชีวิตนักโทษในรอบ 9 ปี

7 พฤติกรรมการ “ฆ่า” ต้องโทษหนัก ถึงประหารชีวิต!

นายกฯ หนุนคง “โทษประหารชีวิต” หวังปรามคนทำผิด

ประมวลภาพ “แอมนาสตี้คัดค้านโทษประหารชีวิต” 

เปิดห้องประหาร...! ดินแดนสุดท้ายของนักโทษ ก่อนหมดลม [คลิป] 

พ่อแม่เหยื่อ พอใจประหารชีวิต ‘ธีรศักดิ์’ ฆ่าโหดชิงทรัพย์ วอนตร.จับคนร้ายเพิ่ม 

ญาติรอรับศพนักโทษประหาร "ธีรศักดิ์" เสียใจไม่ทราบล่วงหน้าต้องตาย

related