svasdssvasds

ญาติร่ำไห้! นำศพนักโทษประหารประกอบพิธีทางศาสนา เมืองตรัง

ญาติร่ำไห้! นำศพนักโทษประหารประกอบพิธีทางศาสนา เมืองตรัง

ญาตินำศพนักโทษประหาร ไปประกอบพิธีฝังที่กุโบว์ใกล้บ้านในจังหวัดตรัง กลางดึกที่ผ่านมา ขณะญาติเสียใจที่กรมราชทัณฑ์ไม่แจ้งล่วงหน้า ทำให้ไม่มีโอกาสสั่งลา

ตรัง ญาตินำศพนักโทษประหารประกอบพิธีทางศาสนา

เจ้าหน้าที่มูลนิธิอาสากู้ชีพร่วมกตัญญู นำร่างไร้วิญญาณของ นักโทษเด็ดขาดชาย นายธีรศักดิ์ หลงจิ อายุ 26 ปี ที่ถูกศาลสั่งประหารชีวิตเมื่อ 2 วันก่อนกลับถึงภูมิลำเนา ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง เมื่อเวลา 21.00 น. คืนที่ผ่านมา โดยมีญาติและเพื่อนบ้านกว่า 300 คน รอรับด้วยความอาลัย หลายคนถึงกับกอดกันร้องไห้..

จากนั้นญาติได้นำศพนายธีรศักดิ์ เข้าไปภายในบ้าน เพื่ออาบน้ำทำความสะอาดเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนนำไปประกอบพิธีฝัง ที่กุโบว์บ้านนาป้อ ต.ควนปริง ซึ่งเป็นกุโบว์ใกล้บ้าน ก่อนเที่ยงคืน

โดยนางสายจิตร หลงจิ อายุ 47 ปี แม่นักโทษชายอยู่ในอาการโศกเศร้า ไม่พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ขณะญาติยอมรับในชะตากรรม เนื่องจากเห็นว่า นายธีรศักดิ์ มีความผิดจริง แต่ไม่มีใครคาดคิดว่า จะเป็นนักโทษประหารรายแรกในรอบ 9 ปี ที่สำคัญ คือ เสียใจมากที่กรมราชทัณฑ์ไม่แจ้งให้ญาติทราบล่วงหน้า ทำให้ไม่ได้มีโอกาสสั่งลากันเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะจากกันไปตลอดกาล..

ส่วนความคืบหน้าคดีชิงทรัพย์โทรศัพท์มือถือ เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ปี 2555 ที่เป็นสาเหตุให้ประหารนายธีรศักดิ์ในครั้งนี้  ญาติยังคงต้องการให้ตำรวจภูธรเมืองตรัง เร่งติดตามหาคนร้ายอีก 1 คนที่ยังหลบหนีมาดำเนินคดีให้ได้

related