svasdssvasds

กองปราบ ตามจับนายหน้าหลอกแรงงานไปต่างประเทศ

กองปราบ ตามจับนายหน้าหลอกแรงงานไปต่างประเทศ

ตำรวจกองปราบปราม จับกุม นายหน้าจัดหางานโดยเรียกเก็บเงินในอัตราสูง แต่ไม่สามารถพาแรงงานไปทำงานได้จริง

นางสาวเทวนารี สว่างเนตร ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ในข้อหาร่วมกันจัดหางาน ให้คนงานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนจัดหางานกลาง และหลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้โดยการหลอกลวงนั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงและฉ้อโกง ถูกตำรวจกองปราบปราม จับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถ เรือนชัยพฤกษ์ ย่านสายไหม

กองปราบ ตามจับนายหน้าหลอกแรงงานไปต่างประเทศ

จากการสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อเหตุดังกล่าวจริง และจากข้อมูล ยังพบว่า ครอบครัวของนางสาวเทวนารี เปิด บริษัททำธุรกิจเกี่ยวกับจัดหางานและพาคนงานไปทำงานที่ต่างประเทศ อาทิ เกาหลีใต้ นิวซีแลนด์ ยูเครน โรมาเนีย ฯลฯ ในอำเภอภูเวียง จ.ขอนแก่น โดยมีการเก็บค่าดำเนินการเช่น ไปทำงานที่ประเทศเกาหลี แรงงานไทยจะต้องเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 200,000 บาท แต่ไม่สามารถไปได้ตามเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้ บางรายไม่มีเงิน ก็นำโฉนดที่นามาจำนองและผ่อนจ่ายรายเดือนแต่เมื่อจ่ายครบกลับไม่ได้โฉนดที่ดินคืน เนื่องจากบริษัทปิดตัวหนีไปแล้ว

กองปราบ ตามจับนายหน้าหลอกแรงงานไปต่างประเทศ

โดยเมื่อปี 2551 มีผู้เสียหาย ที่ตกเป็นเหยื่อมาแจ้งดำเนินคดีกับบริษัทและนางสาวเทวนารี เกือบ 20 หมายจับ โดยนางสาวเทวนารี ถูกออกหมายจับ 5 หมายจับ

related