svasdssvasds

รำลึก 10 ปี การจากไปของหมวดตี้ วีรบุรุษปลายด้ามขวาน [คลิป]

รำลึก 10 ปี การจากไปของหมวดตี้ วีรบุรุษปลายด้ามขวาน [คลิป]

เหล่าบรรดาเพื่อนและคนรู้จัก "หมวดตี้" ร.ต.ต กฤตติกุล บุญลือ แห่โพสต์โซเชียล รำลึกครบรอบ 10 ของการจากไปของวีรบุรุษปลายด้ามขวานคนนี้ ที่ทำหน้าที่จนวินาทีสุดท้ายของชีวิต

นายชนาธิป กฤษณสุวรรณ ผู้ก่อตั้งนิตยสาร Cop's Magazine ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว รำลึก 10 ปีแห่งการจากไปของ ร.ต.ต กฤตติกุล บุญลือ รองผู้บัญชาการตำรวจตะเวณชายเเดน หน่วยเฉพาะกิจ หน่วยรบพิเศษที่ 1 ที่ถูกก่อการร้ายซุ่มโจมตี ระหว่างออกลาดตระเวนปฏิบัติหน้าที่ ต.เขือนบาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2551 

ซึ่งในข้อความดังกล่าวได้เล่าถึง ความรู้สึกเมื่อทราบข่าวร้ายว่า หมวดตี้ เสียชีวิต ทั้งๆที่เจ้าตัวกำลังจะเข้าไปอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของวีรบุรุษรายนี้ 

ขณะที่ นิตยาสาร Cop's Magazine ก็ได้มีการทำบทความรำลึกและอวยพรวันคล้ายวันเกิดให้กับ หมวดตี้ เช่นกัน 

พร้อมกันนี้มีเพื่อนและพี่ที่รู้จักหมวดตี้ ได้มีการโพสต์ข้อความ อวยพรวันเกิดให้กับ หมวดตี้เช่นกัน

รำลึก 10 ปี การจากไปของหมวดตี้ วีรบุรุษปลายด้ามขวาน [คลิป]

สำหรับร.ต.ต กฤตติกุล บุญลือ รองผู้บัญชาการตำรวจตะเวณชายเเดน หน่วยเฉพาะกิจ หน่วยรบพิเศษที่ 1 นายนี้ เกิดเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2527 บรรจุครั้งแรกตำแหน่งรองสารวัตรประจำโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน ก่อนย้ายมาดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับหมวดรบพิเศษ 2 กองกำกับการสนับสนุนทางอากาศ (ขณะนั้น) กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน

ซึ่งก่อนเกิดเหตุหมวดตี้ ได้มีการเขียนไดอารี่ผ่านเว็บไซต์หนึ่ง มีเนื้อหาว่า

”วันเกิดเจ้า เกือบคล้าย วันตายแม่ เจ็บท้องแท้ เท่าไร เเม่ไม่บ่น กว่าจะเกิด กว่าจะคลอด รอดเป็นคน เติบโตป่านนี้ นี่เพราะใคร แม่เจ็บเจียน ขาดใจ ในวันนั้น กลับเป็นวัน ลูกฉลอง กันผ่องใส ได้ชีวิต แล้วก็เหลิง ระเริงใจ ลืมผู้ให้ ชีวิต อนิจจา ”

"เเม่จ๋าวันเกิดลูกไม่ได้ไปฉลองที่ไหนจริงๆ นะเเม่ เเถวนี้ไม่มีที่ให้ฉลองเเค่ลูกรอดกลับมาได้ก็พอใจเเระ เดี๋ยวกลับไปฉลองกับเเม่ที่บ้านเรา ไม่ได้กลับไปหาเเม่นานเเล้วด้วย คิดถึง คิดถึง ว่าจะไปหาเเม่”

แต่ใครจะรู้ล่วงหน้า ว่านี่จะเป็นไดอารี่หน้าสุดท้ายของ ร.ต.ต กฤตติกุล บุญลือ ที่เขียนก่อนเกิดเหตุการณ์ที่เเสดงถึงความรักความกตัญญูที่มีต่อผู้เป็น มารดา ความเสียสละต่อแผ่นดิน

รำลึก 10 ปี การจากไปของหมวดตี้ วีรบุรุษปลายด้ามขวาน [คลิป]

เราทีมข่าวสปริงนิวส์ เชื่อมั่นว่าความดีของ"หมวดตี้" จะไม่ถูกลืมเลือนไปไหน เเต่จะถูกจดจำในหัวใจของคนไทยทุกคน เพราระหว่างปฏิบัติหน้าที่นั้นเอง ทีมลาดตระเวนของเขา

หมวดตี้ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 44 นักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 60 และเป็นเด็กหนุ่มที่มีความฝันอยากจะเป็นตำรวจเดินรอยตำรวจรุ่นพี่ อย่าง ร.ต.อ.ธรณิศ ศรีสุข หรือ "ผู้กองแคน"หน่วยรบพิเศษตำรวจตระเวนชายแดนที่เสียชีวิตจากการปะทะกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่บริเวณเนินเนาวรัตน์หรือเนิน 9 ศพ ระหว่างบ้านสายสุราษฎร์-บ้านภักดี หมู่ที่ 3 ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจ ทำให้เด็กหนุ่มอย่าง กฤติกุล ได้เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจตามความใฝ่ฝันของตัวเอง โดย ร.ต.ต.กฤติกุล เลือกที่ลงบรรจุเป็นตำรวจตระเวนชายแดน หน่วยเดียวกับ ผุ้กองแคน นายตำรวจรุ่นพี่ ก่อนจะอาสาลงไปปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ ก่อนจะพลีชีพอย่างสมเกียรติของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

รำลึก 10 ปี การจากไปของหมวดตี้ วีรบุรุษปลายด้ามขวาน [คลิป]

วันนี้เป็นวันครบรอบ 10 ปี ที่หมวดตี้เสียชีวิต ทีมข่าวสปริงนิวส์  ขอแสดงความอาลัยต่อการจากไปของของหมวตี้ พร้อมขอสดุดี ในความกล้าหาญและเสียสละที่นายตำรวจหนุ่มนายนี้่ทำไว้ให้กับประเทศชาติ มา ณ ที่นี้

ขอบคุณภาพจาก หมวดตี้ ร.ต.ต.กฤตติกุล บุญลือ

related