svasdssvasds

"ศรีวราห์" เผย เป็นกาวใจ "ทนายสุกิจ - ชุดจับกุม" ทั้งคู่ไม่เอาเรื่องกัน ยันทุกอย่างทำตามยุทธวิธี

"ศรีวราห์" เผย เป็นกาวใจ "ทนายสุกิจ - ชุดจับกุม" ทั้งคู่ไม่เอาเรื่องกัน ยันทุกอย่างทำตามยุทธวิธี

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยันการปฏิบัติหน้าที่จับกุมจับทนายสุกิจ ของตำรวจ เป็นไปตามกฎหมายและยุทธวิธี และจากการพูดคุยปรับความเข้าใจระหว่างกัน ทั้ง 2 ฝ่ายไม่เอา

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ชี้แจงถึงกรณีที่ตำรวจใช้กำลังเข้าจับกุม นายสุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความในคดีรุกป่าและครอบครองซากสัตว์ว่าพบมีความผิดบุกรุกที่อุทยานฯและป่าสงวนฯ เมื่อวานนี้ ที่ สน.พหลโยธิน และมีการแจ้งความดำเนินคดีกับชุดจับกุม ซึ่งคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจ ต่อหน้า ตนเอง ว่าเป็นความเข้าใจผิดกันและไม่มีการติดใจเอาความ

"ศรีวราห์" เผย เป็นกาวใจ "ทนายสุกิจ - ชุดจับกุม" ทั้งคู่ไม่เอาเรื่องกัน ยันทุกอย่างทำตามยุทธวิธี

ส่วนเรื่องภาพการจับกุม ที่ถูกเผยแพร่ออกไปตามสื่อนั้น รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ ยังไม่เห็นภาพดังกล่าว แต่ยืนยันว่าตามกฎหมายหากผู้ต้องหาแสดงท่าทางขัดขวางการจับกุมพยายามหลบหนีเจ้าพนักงานก็มีอำนาจใช้ดุลพินิจในการไม่ให้หลบหนี ทำให้การจับกุมสำเร็จ เป็นดุลพินิจเจ้าพนักงานที่หน้างาน ทั้งนี้หากหนี ขัดขวาง เจ้าพนักงานมีอำนาจใช้เครื่องพันธนาการ ใช้ยุทธวิธีคุมตัว

"ต่างคนต่างมีเหตุผล เจ๊ากันไป ยืนยันว่าเมื่อวานนี้ไม่มีการกลั่นแกล้งกัน ไม่มีการเข้าข้างใคร หรือทนายคนไหนตามที่คนในสังคมบางส่วนแสดงความเห็น ความเห็นแบบนั้นเลอะเทอะ แล้วนายสุกิจก็เป็นทนายรู้กฎหมาย เราคงไม่ไปกลั่นแกล้งด้วยกฎหมายหรอก แต่ถ้าข้องใจตำรวจก้มาร้องทุกข์กันได้ ถ้าใครกลั่นแกล้งกันก็ต้องดำเนินคดี"รองผบ.ตร.กล่าว

ด้านแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่าจากการตรวจร่างกายนายสุกิจ เมื่อวานนี้พบว่ามีบาดแผลถลอกตรงเข่า ขนาด 1 และ 2 เซนติเมตร บาดแผลถลอกที่ต้นคอด้านหลัง มีอาการบวมเจ็บที่แผ่นหลังและเอว โดยบาดแผลที่เกิดเป็นบาดแผลใหม่ ส่วนจะทำให้สะโพกเคลื่อนหรือไม่ในขั้นนี้ยังไม่สามารถบอกได้ เพราะตนตรวจเบื้องต้น ต้องเอ็กซ์เรย์อีกครั้ง ตอนตรวจนายสุกิจกำลังนั่งและยืนไม่สามารถบอกได้ว่าทำให้นายสุกิจถึงขั้นเดินไม่ได้หรือไม่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดวินาที…! ทนายสุกิจ โดยรวบคา สน. คดีหมายจับค้างเก่า [คลิป]

ทนายสุกิจ ประกันเงียบ…! กลับนอนบ้านกลางดึก

“ประวิตร” ป้อง ตร.จับ “ทนายสุกิจ”ทำตามหน้าที่ ย้อนหากยอมเดินไปดีๆก็จบ

related